11 ก.ค. เวลา 16:57 • การเมือง

สงบศึกใน !

มีรายงานว่า เร็วๆนี้ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี จะปรากฏตัวอีกครั้ง หลังจากศึกสนามเลือกตั้งนายกอบจ. ปทุมธานี เพิ่งผ่านพ้นไป
 
ในวันที่ 14ก.ค.67 นี้ทักษิณ เตรียมเดินทางไปเป็นประธานงานอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 ก.ค. 2567 ที่วัดสุวรรณวิจิตร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์
 
โดยจะออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง กทม. ในเวลา 07.00 น. ลงที่สนามบินสตึก จ.บุรีรัมย์ ก่อนจะเดินทางไปที่วัดสุวรรณวิจิตร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์
 
ศึกการเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี แม้ “ลุงชาญ” ชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย จะเป็นฝ่ายชนะ
แต่กลับกลายเป็นว่าชาญจะได้เข้าไปทำหน้าที่ นายกอบจ.เมืองปทุมฯ คนใหม่ หรือไม่ ยังตอบได้ยาก เมื่อชาญมีคดีค้างเก่า เป็นชนักติดตัวอยู่ ซึ่งศาลได้ประทับรับฟ้องเอาไว้แล้วก่อนหน้านี้
 
ปมประเด็นปัญหาของชาญ พวงเพ็ชร์ กลายเป็น “จุดอ่อน” สำหรับพรรคเพื่อไทยและโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตัว ทักษิณ เองที่เปิดหน้าลงไปในพื้นที่ปทุมฯ ก่อนวันหย่อนบัตร 30 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา
 
และล่าสุด “วิษณุ เครืองาม” ที่ปรึกษาของนายกฯเศรษฐา ทวีสิน ให้คำแนะนำว่า“กระทรวงมหาดไทย” สมควรเป็น “เจ้าภาพ”
ถามไปยังศาลต่อประเด็นข้อกฎหมายว่า ชาญ จะต้องยุติปฏิบัติหน้าที่โดยอัตโนมัติหรือไม่ เท่ากับว่าชัยชนะจากสนามการเมืองระดับที่ปทุมฯ
ทำให้พรรคเพื่อไทยและทักษิณ บาดเจ็บ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวทักษิณน่าจะเสียหาย มากกว่าใคร
 
เพราะคำถามที่ว่า ทักษิณและพรรคเพื่อไทย เลือกใครให้มาลงสนาม จากผลพวงครั้งนี้ ทักษิณหายหน้าไปพักใหญ่จากเฟรมการเมือง แต่น่าสนใจว่าการมาปรากฏตัว ไปร่วมงานรอบนี้
แม้จะเป็นงานบุญ ก็ย่อมไม่ได้หมายความว่า ทุกความเคลื่อนไหวของทักษิณ จะไม่ถูกจับตาและนำไปสู่การตีความ
 
นอกจากนี้ต้องไม่ลืมว่า สถานการณ์ของพรรคเพื่อไทยเวลานี้เผชิญหน้าศึกในและศึกนอก ไปพร้อมๆกัน โดยเฉพาะศึกในที่คนในพรรคเพื่อไทย กำลังเปิดหน้าถล่มนายกฯเศรษฐา ทวีสิน คนที่ทักษิณ เลือกเข้าไปเองกันมือ ดังนั้นท่าทีและสัญญาณจาก “นายใหญ่” จึงมีความสำคัญยิ่ง !
โฆษณา