12 ก.ค. เวลา 13:30 • ดนตรี เพลง
วอร์ซอ

KISS OF LIFE (키스오브라이프) 'Sticky' : ก็การเป็นตัวเองมันดีที่สุดยังไงล่ะ

“เฮ้ยยแกร! Summer Queen น่ะ…พวกฉันขอนะ!”
อันนี้ “Kiss of Life” ไม่ได้กล่าว
แค่สงคราม Summer มันได้เริ่มขึ้นแล้วต่างหาก
กับ “Sticky” เพลงซิงเกิ้ลล่าสุดจาก 4 สาว
เกิร์ลกรุ๊ปแห่งวงการ K-pop gen 5
หลังจากที่ปล่อยอัลบั้มซิงเกิ้ล
อย่าง "Midas Touch" และ
“Songstealer - Sixth Sense” ไปไม่นาน
มารอบนี้ได้กลับมาต้อนรับช่วง Summer (ที่เกาหลี)
กันอย่างสดใสซาบซ่าน
โดยเพลงหลักๆเป็น House ที่มีจังหวะแบบ Afrobeat
ที่ฟังแล้วทำให้นึกถึงศิลปินที่ชื่อ “Tyla”
ผ่านท่วงทำนองที่จำง่าย
พร้อมเครื่องดนตรีที่ให้อารมณ์แบบ Tropical
ต้อนรับฤดูร้อนในสไตล์น่ารัก ชิลๆ ติดหู
แต่ท่าเต้นแซ่บมว้ากกกกก
คือมีทั้งความโดดเด่นและน่าสนใจ
ช่วยเพิ่มดีกรีความเร่าร้อนให้เพลงขึ้นไปอีก
ไหนจะ MV ที่ทำได้ดี ถ่ายสวย
ซึ่งแบบนี้ไม่ได้เรียกว่าทำถึง แต่ “ทำเกิน”
และการทำเกินนี่แหละที่สร้างแรงส่ง
ให้พวกเธอคว้าถ้วย 1st Win ได้สำเร็จ
จากรายการ MTV The Show
นับเป็นการคว้ารางวัลครั้งแรก
หลังจากเดบิวต์มานานกว่า 1 ปี
เรียกได้ว่ามาแรงจริงๆ
(ยินดีด้วยนะครับสาวๆ)
เอาล่ะ แล้วเพลงนี้
มันมีเรื่องราวอะไรซ่อนไว้นะ ไปดู!
.
.
.
1. “ก็น่ารักนะแต่แซ่บมากกว่า”
- อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าตัวดนตรีมีความน่ารักสดใส เนื้อเพลงน่ารักหวานฉ่ำ แต่มีการเต้นที่ออกแบบมาได้เซ็กซี่มากๆ เต้นกันเดือดมาก ภาพติดตาที่เห็น คือ Twerk แบบเป็นหมู่คณะ ซีนนัตตี้เต้นเดี่ยวสวยๆ ซีนจูลี่ปั่นจักรยาน ซีนจูลี่เต้นถอดเสื้อยืดสีขาวตัวนอกออก จูลี่เต้นแรงมาก! ก็ต้องบอกว่า “จูลี่” มาฟาดมากๆ ในคราวนี้
หรือว่าจะเป็นอีกหลายท่อนที่แต่ละคนใส่เต็มเหนี่ยว และมีอินเนอร์มาก คนที่ดูมีพัฒนาการความแซ่บที่สุดก็คือ “ฮานึล” น้องเล็กของวง ที่แฟนๆ ปลื้มอกปลื้มใจมากเพราะว่าน้องกำลังจะกลายเป็นกระเทยแล้ว! (กระเทยในที่นี้หมายถึงการมีอินเนอร์ที่ จึ้ง เริ่ด ฟาด ตามพี่ๆ ในวงคนอื่น)
และที่จะขาดไม่ได้เลยคือเสื้อผ้าและเมคอัพ ที่ดูมีแรงบันดาลใจมากจากการแต่งกายเวลาไปชายทะเล ที่ดูเซ็กซี่โชว์เนื้อหนังแต่ใช้สีสดใส ทำให้ดูน่ารักไปด้วยกันให้ฟีลแบบสาวฮาวาย และที่สำคัญคือเหมาะกับสาวๆ มาก ซึ่งเอาจริงๆด้วยภาพลักษณ์และการมีสมาชิก 4 คนแบบนี้ ก็ทำให้หลายคนพากันนึกถึงวงรุ่นพี่ gen 2 อย่าง SISTAR ที่เคยเดินทางนี้มาก่อนเหมือนกัน
2. “ถ้าใจมันสดใสที่ไหนก็ Summer ได้หมด”
- ด้วยความที่โลเคชั่นหลัก ได้พากันไปถ่ายทำถึงกรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์ ในบริเวณข้างหน้าและข้างในโรงภาพยนตร์ Kino Muranów ที่มันดูไม่เกี่ยวอะไรกับ Summer เลยยกเว้นแดดเปรี้ยงๆ แต่การเนรมิตบริบทต่างๆ ทั้ง compostion และ mood & tone ทำเอานึกว่าเต้นกันอยู่ริมทะเลจริงๆ
ที่น่าสนใจอีกอย่างคือการถ่ายแบบ long shot หรือ one-take ที่เป็นการถ่ายแบบใช้ระยะเวลายาวในการบันทึกภาพใน 1 ครั้ง ถือว่ายากพอควร เนื่องจากต้องมีการเซ็ทตำแหน่งและคิวการเข้าออกที่แม่นยำ มีการใช้ transition เชื่อมแต่ละฉาก ทั้งหมดก็เพื่อทำให้สามารถเก็บฉากและอารมณ์ได้ครบถ้วน ให้อารมณ์เหมือนดู musical ก็ว่าได้
สามารถนำเสนอให้เห็นถึงการวางเนื้อเรื่อง หรือการโชว์ไลน์เต้นต่างๆ ต่อเนื่อง และสมูธมาก ไม่น่าเบื่อ การเลือกเกรดดิ้งสีที่ไปโทนสว่างจ้าไปเลย ที่นำเสนอความสดใสได้ดี ต้องขอชื่นชมทีม Production และทีม Choreographer เลยทีเดียว
3. “ตัวลูกที่กำลังจะกลายตัวแม่”
- แม้ก่อนหน้านี้ “นัตตี้” จะโดนกระแสวิจารณ์ไปเยอะจากเหล่า Netizens ชาวเกาหลีในเรื่องการแต่งตัวว่ามันดูวาบหวิวไปหน่อย แต่การคัมแบ็กรอบนี้ พวกเธอก็ยังคงยึดมั่นในคอนเซปต์ความสวยแซ่บทุกคนเลย เอาซะงาน Waterbomb จากน้ำเย็นๆ กลายเป็นน้ำร้อนไปได้
สื่อให้เห็นว่าทั้งตัวเธอและเพื่อนๆ ในวงก็ไม่ได้สั่นสะท้านอะไรกับคำวิจารณ์ เพราะใจที่แข็งแกร่งพอ เอาจริงเอาจัง และใช้ความพยายามอย่างมากในการผลักดันตัวเอง กว่าที่จะได้มีเพลงดังที่สามารถอยู่อันดับต้นๆ ของในหลายชาร์ตเพลงได้
เอาจริงๆ การเสนอภาพลักษณ์ที่เซ็กซี่ของวงเกิร์ลกรุ๊ปในวงการ K-pop ก็มีมาก่อนหน้าแล้วอย่างSISTAR, T-ARA ,Girl's Day เป็นต้น หรือจะเป็นศิลปินเดี่ยวอย่าง HyunA, Sunmi ก็ตาม แต่ในฐานะน้องใหม่ gen 5 นี้ ผู้ที่กล้าและโดดเด่นที่สุด พร้อมจะยืนหยัดในเส้นทางนี้ก็คือพวกเธอนั่นเอง
แถมในท้ายเพลงยังมี easter eggs ซุกซ่อนไว้ เป็นซีนที่ทุกคนกำลังนั่งอยู่แล้วมองไปเห็นนัตตี้เวอร์ชั่นเก่าสมัยยังเป็นเด็กเต้นเปิดหมวกจากใน MV Sugarcoat (ตามเนื้อเรื่องในMV) เดินมาแล้วหยุดข้างหน้าห่างๆ เหมือนเป็นการย้อนมองกลับไปมองตัวเองในอดีตว่าฉันเคยผ่านอะไรมาบ้าง ฉันเคยเป็นยังไงและกลับกัน ตัวนัตตี้เองในร่างเก่าที่มองมายังในร่างใหม่ ก็เหมือนเป็นการบอกกับตัวเองอยู่ว่า นี่คือสิ่งที่ฉันตัดสินใจเลือกเดินสินะ และฉันไม่ผิดหวังกับมันเลย “ก็การเป็นตัวเองมันดีที่สุดยังไงล่ะ”
“How long before we fall in love…”
อีกนานแค่ไหนนะกว่าเราจะรักกัน…
จากการคัมแบ็กรอบนี้รู้ได้เลยว่ามีหลายคนรักพวกเธอไปซะแล้วไม่ต้องรอนานและโดนตกเข้าด้อมกันไปเยอะแน่นอน วันข้างหน้าพวกเธอจะสามารถก้าวมาเป็นตัวตึงที่สุดของ gen 5 ได้หรือไหมยังไม่มีใครตอบได้ ยังไงฝากเหล่า Kissy มาช่วยกันเป็นกำลังใจและสนับสนุนพวกเธอกันดีกว่าครับ มาๆๆ Twerk กันต่อ,,,💦💦
โฆษณา