12 ก.ค. เวลา 02:28 • ท่องเที่ยว
บ้านไม้ใหญ่ ณ เชียงคาน

บ้านไม้ใหญ่ ณ เชียงคาน

โรงแรม ที่พัก ที่ถนนคนเดินเชียงคาน ก็มีเยอะแยะมากมาย เลือกกันไม่ถูกเลย เพราะการมาเชียงคานครั้งนี้เป็น การมาในรอบเกือบ 10 ปีของเรา คราวก่อนมาที่พักจะเป็นบ้านพักของชาวบ้าน ทำเป็นโฮมสเตย์ซะส่วนใหญ่ แต่ตอนนี้มีโรงแรม ที่พัก ใหม่ๆผุดขึ้นมากมาย
หาไปหามา เรามาเจอที่พักที่อยู่ติดถนนคนเดิน และมีห้องพักที่ออกแนว Japanese Style น่ารักๆ หรือจะเป็นห้องที่ได้อารมณ์ถนนคนเดิน "บ้านไม้ใหญ่ ณ เชียงคาน" คือ คำตอบของเรา
บ้านไม้ใหญ่ ณ เชียงคาน มี 2 ตึก ทั้งตึกเก่าและตึกใหม่ ซึ่งครั้งนี้เราพักที่ตึกใหม่ (ไม่ติดถนนคนเดิน) แต่เป็นห้องแบบญี่ปุ่น น่ารักๆ และที่สำคัญของที่นี่ คือ มีที่จอดรถเป็นของตัวเอง
ได้กุญแจแล้ว เราขึ้นห้องกันเลย ห้องเราอยู่ชั้น 2 (B2) อ้อ! แล้วก่อนเข้าตึก ต้องถอดรองเท้าและถือขึ้นไป ซึ่งหน้าห้องก็จะมีตู้ใส่รองเท้าให้
เข้าห้องมาเราเลือกเป็นเตียง Twin และบริเวณเตียงจะเป็นพื้นยกสูงอีกชั้นแทนเตียง การตกแต่งห้องแบบมินิมอล Japanese Style
เครื่องใช้ภายในห้องก็ครบครัน มีน้ำเปล่าให้ 2 ขวด/วัน, ไดร์เป่าผม, และตู้เสื้อผ้าแบบเปิดโล่ง
ส่วนห้องน้ำไม่กว้างมาก มีการแบ่งโซนแห้งกับโซนเปียก (เกือบ) จะชัดเจน มีเครื่องทำน้ำอุ่น ส่วนของใช้ในห้องน้ำจะมีแค่แชมพู กับ สบู่ เท่านั้น
บริเวณที่จอดรถของที่พักก็มีพอจอดได้ประมาณ 10 คัน แต่พอตอนเย็นรถจะจอดเต็ม ถ้าใครมีแพลนออกเที่ยวแต่เช้า จะต้องแจ้งที่พักนะเพื่อเลื่อนรถออกมาด้านหน้าๆหน่อย ซึ่งเคสเราออกเช้าทั้ง 2 วัน การบริการดูแลของเจ้าของและพนักงานที่นี่ ก็ช่วยเรื่องที่จอดรถเป็นอย่างดี
ใครที่ไปเชียงคาน และไม่ได้ซีเรียสเรื่องที่พักต้องติดริมโขง ที่นี่ก็เป็นที่พักที่เราอยากแนะนำ แล้วมาเที่ยวเชียงคานกันนะ
บ้านไม้ใหญ่ ณ เชียงคาน
ที่ตั้ง: ถนนคนเดิน ระหว่างซอย 11-12 เชียงคาน จ.เลย
เบอร์: 061-158-7878
⭐️ ถ้าชอบการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่
โฆษณา