12 ก.ค. เวลา 03:31 • อาหาร
Saint Coffee Shop

"เซนต์คอฟฟี่ชอฟ" @ โรงแรมอลิธซาเบธ

โรงแรมอลิซาเบธอยู่ริมถนนประดิพัทธ์ ย่านสะพานควายแต่เดินทางสะดวกที่สุดน่าจะเป็นรถยนต์ ไม่ว่าจะรถยนต์สาธารณะหรือรถส่วนตัว โรงแรมอลิซาเบธตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2534 อายุ 30 ปีกว่าแล้ว
ห้องอาหารที่นี่ชื่อ Saint Coffee Shop อยู่ชั้นล่างของโรงแรม เป็นพื้นที่เปิดโล่งๆเพดานไม่สูงมากนักจะว่าโปร่งก็โปร่งจะว่าอึดอัดก็นิดหน่อย
โต๊ะสุดฮิต ที่สายโซเชี่ยวลต้องการ คือโต๊ะตรงหน้าต่างพอดี ที่จริงโต๊ะริมหน้าต่างมีเยอะ แต่ที่หน้าต่างตรงกลางเป๊ะๆแบบนี้มีที่นั่งนี้ที่เดียว
เมนูมาแล้ว อาหารที่นี่เป็นอาหารตามภัตตาคารทั่วไป
อ้อ!! ร้านอาหารระดับ 20-30 ปีขึ้นไป ส่วนมาก แก้วและทิชชู่ จะสลักชื่อร้านเอาไว้ ดูคลาสสิคดี
รอสักพักอ าหารที่สั่งก็มากันแบบเต็มโต๊ะ ใช้เวลารอไม่นานประมาณ 10-15 นาทีเท่านั้น
เมนูเด็ดที่ต้องสั่งกันทุกโต๊ะ หรือ เมนูในตำนาน คือ "ราดหน้าเส้นกรอบทะเล" น้ำราดหน้าข้นนิดๆรสชาติแบบเด็กทานได้เลยออกหวานเล็กน้อย ใครทานรสจัดต้องปรุงแน่นอน
สิ่งที่ชอบคือเส้นที่นำไปทอดก่อนทำให้ได้ความกรอบและหอมกลิ่นกระทะพอทานคู่กับน้ำราดหน้าเลยได้รสชาติอ่อนๆและหอม ปริมาณที่ให้มาก็เยอะทีเดียว
กระเพาะปลาน้ำแดง รสชาติออกจืด เครื่องเยอะกระเพาะปลาสดไม่มีกลิ่นและชิ้นค่อนข้างใหญ่ กรรเชียงปูและเนื้อไก่ที่ใส่มาก็คุณภาพใช้ได้
กุ้งแช่น้ำปลา กุ้งสดขนาดกำลังดีเพราะถ้ากุ้งใหญ่เกินไปมันจะแหยะๆเวลาทาน เครื่องที่ให้มาเยอะเหมาะสมกับปริมาณกุ้ง น้ำจิ้มซีฟู้ดเผ็ดนำ จัดจ้านมาแบบปั่นละเอียดยิบ
กุ้งชุบแห้งทอด เด็กๆน่าจะชอบทานง่ายแป้งจะพองๆฟูๆหน่อยกุ้งสดดี
ห่อหมกทะเลมะพร้าว พริกแกงหอมทะลุมะพร้ามออกมา สีจัดแต่รสชาติไม่เผ็ดเหมือนสี เครื่องทะเลเยอะ เนื้อห่อหมกอาจจะดูน้อยไปหน่อยเพราะไปเคลือบกับอาหารทะเลซะเยอะ จานนี้มาพร้อมน้ำมะพร้าวหวานหอมดี
ไอศครีมทะทิควันเทียนอลิซาเบธ กลิ่นควันเทียนหอมดีครับรสชาติแน่นอนว่าหวานนำแต่ไม่หวานจัดเสริฟมากับฟรุทสลัดเพิ่มความสดชื่อ เนื้อไอศครีมออกแน่นและนวล จบท้ายมื้อนี้ได้ดี
ทานไม่หมด pack กลับบ้าน ด่วน!!
อาหารอาจจะดูธรรมดาๆ แต่รายละเอียดของแต่ละจานถือว่าดีทีเดียว
จานที่ชอบที่สุดก็คงจะเป็นราดหน้าที่เป็นเมนูเด่นของทางร้าน ชอบความหอมของเส้นที่นำไปทอดเข้ากับน้ำราดได้ดี ใครอยากทานอาหารในบรรยากาศเรโทร ย้อนไปในอดีตรุ่นคุณพ่อ คุณแม่จีบกันใหม่ๆ ถ้ามีโอกาสก็ไปลองชิมกันนะ
"เซนต์คอฟฟี่ชอฟ"
ที่ตั้ง: โรงแรมอลิธซาเบท ประดิพัทธ์
โทร: 02-271-4188, 02-279-0841
⭐️ ถ้าชอบการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่
โฆษณา