24 ก.ค. เวลา 11:00 • ธุรกิจ

บริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ญี่ปุ่นเพิ่มการลงทุน 5.4% รับความต้องการจากอุตสาหกรรมยานยนต์

ในปีงบประมาณ 2024 บริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ญี่ปุ่น 32 แห่ง รวมถึง Murata Manufacturing, TDK และ Kyocera วางแผนเพิ่มการลงทุนเป็น 1.4 ล้านล้านเยน (8.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้น 46% จากปี 2020 เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรมยานยนต์และ AI
การลงทุนส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปที่ชิ้นส่วน Passive โดยเฉพาะตัวเก็บประจุเซรามิกหลายชั้น (MLCCs) ซึ่งใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าและสมาร์ทโฟน ในปัจจุบันบริษัทญี่ปุ่นครองส่วนแบ่งตลาดโลกสำหรับอุปกรณ์เหล่านี้ โดย Murata Manufacturing เป็นผู้นำตลาด MLCCs สำหรับยานยนต์ ตามด้วย TDK และ Taiyo Yuden
นอกจากนี้ ยังมีการลงทุนในมอเตอร์สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าและไฮบริด รวมถึงแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นในรถยนต์ไฟฟ้า ความต้องการในด้าน AI ก็เป็นปัจจัยสำคัญ โดย Taiyo Yuden เน้นการผลิต MLCCs สำหรับเซิร์ฟเวอร์ AI และ Kyocera ลงทุนในการผลิตแพ็คเกจขั้นสูงสำหรับเซมิคอนดักเตอร์ AI
คาดการณ์ว่าตลาดโลกสำหรับ MLCCs สำหรับยานยนต์จะสูงถึง 8.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2029 ซึ่งเพิ่มขึ้น 2.6 เท่าจากปี 2022 และการลงทุนในอนาคตอาจมุ่งเน้นไปที่ AI มากขึ้น เนื่องจากเทคโนโลยีนี้จะถูกนำไปใช้ในรถยนต์และเครื่องจักรอุตสาหกรรมเพื่อเพิ่มผลผลิต ซึ่งจะส่งผลให้ความต้องการชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มขึ้นตามไปด้วย
____________________________
ติดตามเรื่องราวด้านธุรกิจ โอกาสทางด้านธุรกิจ การพัฒนาตนเองที่น่าสนใจจากประเทศญี่ปุ่นได้ที่
・Website: www.wabiz.info
____________________________
References
#wabiz #japan #business #japanbusiness #ญี่ปุ่น #ธุรกิจ #TDK #AI #MLCCs #Kyocera #TaiyoYuden #MurataManufacturing
โฆษณา