12 ก.ค. เวลา 04:43 • ไอที & แก็ดเจ็ต

การให้ของขวัญหรือรางวัลเป็นค่าสมาชิกแอป

ลูกสาวผมเพิ่งได้รับเกียรติบัตรการเรียนดีเด่นจากโรงเรียน
ภรรยาและผมจึงปรึกษากันว่า จะพาไปเลี้ยงอาหารอร่อยๆ เพราะนึกว่า ลูกน่าจะชอบ
แต่ลูกสาวกลับตอบว่า “หนูไม่อยากทาน หนูอยากได้ค่าสมาชิก Duolingo Plus มากกว่า เพราะตอนนี้หนูเรียนภาษาเกาหลีในแอปติดต่อกัน 30 กว่าวันแล้ว”
Duolingo คือแอปสอนภาษาที่โด่งดังมาก มีภาษาให้เรียนมากมายด้วยวิธีที่สนุกสนาน และมีแรงจูงใจให้เรียนอย่างต่อเนื่อง
ทุกคนเรียนได้ฟรี แต่จะมีโฆษณาแทรก ถ้าไม่อยากให้โฆษณามาขัดจังหวะ ก็จ่ายค่าสมาชิกรายเดือนหรือรายปี เรียกว่า Plus
ผมนึกถึงอีกเหตุการณ์หนึ่งคือ ลูกศิษย์ผมคนหนึ่งแต่งงานเพราะรู้จักสามีใน Tinder ก็แจกค่าสมาชิก Tinder Gold ให้เพื่อนในงานแต่งงาน
การจ่ายค่าสมาชิกแอปจึงเป็นอีกวิธีหนึ่งในการให้รางวัลหรือของขวัญ เช่น
- ชอบเรียนออนไลน์ ก็จ่ายค่าสมาชิก Cariber
- ชอบทำกราฟิก ก็จ่ายค่าสมาชิก Canva Pro
- ใช้เอไอบ่อย ก็จ่ายค่าสมาชิกเอไอที่มีให้เลือกมากมาย
ถ้าคุณกำลังคิดว่า จะให้ของขวัญอะไรดีกับคนสนิท การจ่ายค่าสมาชิกแอปที่เขาหรือเธอใช้บ่อย ก็เป็นไอเดียที่น่าลองครับ
เชิญสมัครเป็นสมาชิกจดหมายข่าว ไฟฉาย ของผมที่จะส่องไอเดียน่าสนใจทุกวันที่ 1 และวันที่ 15 ของทุกเดือน เช่น แอป คอร์สออนไลน์ หนังสือ วิดีโอ บทความ เพจ ไฮไลท์จากหนังสือ เป็นต้น
สมัครเพื่ออ่านทางอีเมลได้อย่างสะดวกสบายได้ที
โฆษณา