15 ก.ค. เวลา 06:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต

ปั่นฉับไว ไร้กังวล! จักรยานไฟฟ้าเซลล์ไฮโดรเจน เติมไฮโดรเจนในไม่กี่วินาที

ในขณะที่จักรยานไฟฟ้าส่วนใหญ่บนท้องถนนในปัจจุบันใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไออน แต่ก็มีอีกกลุ่มที่กำลังมาแรง นั่นคือ จักรยานไฟฟ้าเซลล์ไฮโดรเจน บริษัท HydroRide ไม่เพียงแต่นำเสนอจักรยานไฟฟ้าเซลล์ไฮโดรเจนเท่านั้น แต่ยังมีสถานีเติมไฮโดรเจนขนาดกะทัดรัดสำหรับเติมไฮโดรเจนในถังบรรจุอีกด้วย
ตลาดจักรยานไฟฟ้าทั่วโลกคาดว่าจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 120 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2573 ซึ่งไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไปทำงานหรือปั่นเพื่อพักผ่อน จักรยานไฟฟ้าช่วยให้การเดินทางง่ายขึ้น ขณะเดียวกันก็เปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุได้ออกกำลังกาย ปัจจุบัน จักรยานไฟฟ้าส่วนใหญ่บนถนนใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไออน ซึ่งต้องใช้เวลาในการชาร์จนาน
บริษัทเทคโนโลยีสัญชาติสวิสเซอร์แลนด์ HydroRide Europe AG หวังที่จะดึงดูดผู้ใช้จักรยานไฟฟ้าให้หันมาใช้เซลล์ไฮโดรเจนแทน ด้วยจุดเด่นคือการเติมไฮโดรเจนได้รวดเร็วสำหรับจักรยานไฟฟ้าในเมืองของบริษัท นอกจากนี้ บริษัทยังมีเครื่องผลิตไฮโดรเจนขนาดกะทัดรัดอยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ ซึ่งสามารถผลิตไฮโดรเจน 20 กรัมจากน้ำบริสุทธิ์ 200 มิลลิลิตร ภายในเวลาประมาณ 5-6 ชั่วโมง
บริษัทระบุว่า สถานีเติมไฮโดรเจนของบริษัทสามารถใช้พลังงานจากแผงโซลาร์เซลล์แทนการใช้ไฟจากระบบสายส่ง เพื่อผลิตไฮโดรเจนสีเขียว (ไฮโดรเจนที่ผลิตจากแหล่งพลังงานหมุนเวียน)
แม้ว่าประสิทธิภาพและข้อมูลการใช้งานยังไม่ได้รับการเปิดเผย แต่ได้จุดประกายทางเลือกในการเดินทางสำหรับผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม
อ่านข่าวและบทความอื่น ๆ ได้ที่ https://www.mreport.co.th/?utm_source=bd
ติดตาม M Report ได้ที่
LINE Official : https://bit.ly/357ySYm
โฆษณา