12 ก.ค. เวลา 09:28 • ความคิดเห็น
ขออนุญาตตอบด้วยภาพนี้ค่ะ
คำถามนี้ละม้ายคล้ายกับกระทู้ที่ถามว่า ถ้ามีชีวิตเป็นอมตะ ถ้าได้รับพรวิเศษที่ดลบันดาลให้สมหวังทุกประการ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ บลาๆๆๆ
– ชีวิตที่เป็นอมตะ
คนเราไม่จะเห็นคุณค่าของเวลาอันจำกัดของชีวิต
– พรวิเศษที่ดลบันดาลได้ทุกอย่าง
คนเราจะไม่เห็นคุณค่าในความพยายามของตัวเอง
– ถ้าย้อนเวลากลับไปได้
คนเราจะไม่ตั้งใจทำปัจจุบันให้ดี
หรือจะลองนึกถึงอีกขั้วก็ได้ค่ะ
คนที่ชีวิตลำบากยากแค้นแสนเข็ญ ผิดหวังซ้ำซาก ทุกข์ทรมานสาหัส คนเหล่านั้นก็มีทั้งดีและเลวปะปนกันไป ฉันใดก็ฉันนั้น บุคคลตามที่สมมุติในกระทู้นี้ ก็ไม่ต่างกันค่ะ
1
โฆษณา