12 ก.ค. เวลา 20:00 • ปรัชญา

ตอนที่ ๔๘ พัฒนาทั้ง IQ EQ และ RQ ให้รู้สัจธรรมของชีวิต เพื่อความดับทุกข์ในปัจจุบัน

ความแก่ความเจ็บความตาย ทุกคนก็ได้อยู่ทุกคน เพราะมันเป็นความทุกข์ทางร่างกายทางวัตถุ พระพุทธเจ้าให้เรามีความเห็นถูกต้องเข้าใจถูกต้องว่า เรามีความแก่เป็นธรรมดา เรามีความเจ็บไข้เป็นธรรมดา เรามีความตายเป็นธรรมดา มีความพลัดพรากเป็นธรรมดา มีความสุขในการแก่ความเจ็บความตายความพลัดพราก เราไม่อยากให้มันแก่ไม่อยากให้มันเจ็บไม่อยากให้มันตายไม่อยากให้มันพลัดพราก มันไม่ได้ เพราะมันเป็นความจริงมันเป็นสัจธรรมของสรีระร่างกายที่มันอยู่ได้
บางส่วนจากโอวาทพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า
เรื่อง พุทธะที่แท้จริง | ตอนที่ ๔๘ พัฒนาทั้ง IQ EQ และ RQ ให้รู้สัจธรรมของชีวิต เพื่อความดับทุกข์ในปัจจุบัน
วันศุกร์ที่ ๑๒ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๗
โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อฟังธรรม
=================
ติดตามช่องธรรมะสบายสบาย Blog เพิ่มเติมได้ที่
#พุทธศาสนา #ธรรมะ #ฟังธรรม #คำคม #พัฒนาตนเอง #ใจดีใจสบาย #ปฏิบัติธรรม #ธรรมะสบายสบาย #ธรรมะใจดีใจสบาย #DhammaSabaaiSabaai #DhammaJaideeJaiSabaai

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา