12 ก.ค. เวลา 15:42 • หุ้น & เศรษฐกิจ

#ร้อยคนร้อยหุ้น หุ้น AU: สมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า (ประเทศไทย)

"AU ir update
-ปังเนยโสดที่เข้า7-11 ตอนนี้เข้าทั้งหมด2000กว่าสาขา กทม.และปิมณฑล(เอียงไปทางฝั่งมหาชัย) คาดว่าจะเข้าทุกสาขาในกทม.เร็วๆนี้
/ 7-11มีทั้งหมด15-16หมื่นสาขา ยังบอกไม่ได้ว่าจะไปครบไหม ตอนนี้ทดลองตลาดก่อนบางจังหวัดพท.ห่างไกลดีมานอาจจะไม่ถึง/ที่เป็นปังเนยโสดเพราะ7-11อยากได้รสที่เป็นbest seller
/มีการตั้งเป้ารายได้ส่วนนี้แล้วแต่ขออุบไว้ก่อน
/cap ผลิตได้สูงสุด12000กล่อง/วัน ใช้เปิดกะเย็นเพิ่มขึ้นมาไม่ได้กระทบกะเช้าที่ผลิตเดิมอยู่แล้ว ใช้คนไม่เยอะเพราะผลิตแค่ปังเนยโสดเข้า7-11อย่างเดียว ค่าใช้จ่ายไม่ได้เพิ่มขึ้นมากอาจจะมีค่าไฟค่าแรงเพิ่มนิดหน่อย วีคนี้ใช้capราว8000กล่อง/วัน
/ เป็นการขายขาดให้7-11(เหมือนที่ขายให้starbuckและสายการบิน) 55บาทตกลงกันทั้ง2ฝ่าย GPM บอกไม่ได้ แต่เปรยๆออกมาว่าใกล้ๆกับการขายให้buckและสายการบิน
/ ผลิตเย็นๆถึงเที่ยงคืนส่งออกตอนตี3 เพื่อให้shelf life อยู่ได้นานที่สุด อยู่ได้5-6วัน เริ่มวางขาย1 กค เลยยังไม่เห็นรายได้อะไรมาก
/ urate 2อาคาร อาคารเก่าใช้ผลิตแต่เดิมแล้วเพิ่มที่ผลิตให้7-11ช่วงกะเย็น ถ้า7-11ขายดีมากก็เปิดกะ3(เที่ยงคืน-เช้าได้อีก) อาคาร2ที่ใช้รองรับการส่งออกตอนนี้ยังcapเหลืออีกมากยังไม่มีความจำเป็นต้องย้ายไลน์มาอาคารนี้
-หน้าร้าน AU รายได้ต่อสาขาเฉลี่ยต่อเดือน 1.6 ลบ. สาขาๆทอปๆยังเป็นพารากร ไอคอน เซนเวิล บลาๆ ประมาน4-5ลบต่อเดือน(ส่วนใหญ่เป็นสาขานทท.เยอะ)
/sssg +-15%(q1 15 q2 15 -->apr10,may15,june15)น้ำตาลที่ขึ้นไม่กระทบเพราะเป็นสัดส่วนต้นทุนแค่1% เนื่องด้วยau ใช้วัตถุดิบหลายส่วนอันนึงขึ้นอันนึงลงถัวๆกันไปได้ทำให้เมนเทนgpmได้ดี GPMq2ใกล้q1 แต่q3น่าจะลดลงเพราะรับยอด7-11เข้ามาแล้ว
/ GPM ยังไม่ไงก้ไม่กลับไปเท่าcovidเพราะก่อนโควิดมีสาขาหน้าร้านอย่างเดียวทำให้gpmสูง แต่หลังจากนั้นมีการเพิ่มรูปแบบ franchise,OEMเข้ามาทำให้GPMดรอปลง แต่ก้ชดเชยมาด้วยsga ที่ลดลงด้วยเพราะไม่ต้องมีการบริการหน้าร้านทำให้NPMยังรักษาระดับได้
-สาขาใหม่ กัมพูชาเปิดเดือนกันยา hkยัง2สาขาเหมือนเดิม มีคุยๆกับอินโด เวียดนาม EU บลาๆ ตอนนี้ยังไปเป็นรูปแบบของfranchise อนาคตอาจมีjv แล้วแต่ตกลง ถ้าประเทศพอดูได้ว่าจะมีพอชั่นใหญ่อาจจะjv ให้เป็นเรื่องของอนาคต
-consumer goods ที่อุบไว้ตั้งปีที่แล้วไม่ใช่ปังเนยโสดที่เข้า7-11 จะเป็รproductที่shelf lifeนาน กำลังทดสอบshelflifeยุ่ น่าจะได้เห็นหลังq3
-เป้ารายได้24 +15%ยังคิดว่าเป็นไปตามแผน
สามารถเข้าไปอ่านกระทู้ "ร้อยคนร้อยหุ้น" อย่างละเอียดต่อได้ที่
เป็นกระทู้พิเศษสำหรับสมาชิกเท่านั้น สามารถสมัครทดลองใช้ฟรี 30 วันก่อนอ่านได้ที่ลิ้งค์นี้ครับ https://board.thaivi.org
โฆษณา