12 ก.ค. เวลา 17:04 • การศึกษา
บ้านปิ่นเกล้า
เรื่องเรียน มันขึ้นอยู่กับคนๆนั้น จริงๆนะ ความทรงจำคนเราต่างกัน
ตอนเรียนเราค่อนข้างภูมิใจในโรงเรียนของเรานะ และกล้าพูดเต็มอก ว่าจบมาจากที่ไหน แม้จะเรียนหนัก กิจกรรมเยอะ ครูโหด แต่เพื่อนดีมาก เพื่อนน่ารักทุกคน เราลอกการบ้านเพื่อนทุกเช้าเลย เพราะการบ้านยากเกินไป ทำไม่เคยได้
คาบว่างทำรายงาน ทำงานที่ค้างส่ง เลิกเรียนทำกิจกรรม แถมเพื่อนชวนกันแต่ไปเรียนพิเศษ
ช่วง ม.ปลาย เราเรียนอาทิตย์ละ 7 วันเลย วันธรรมดาเรียนที่โรงเรียน วันเสาร์เรียน กศน. วันอาทิตย์เรียนพิเศษ เลิกเรียนบางวันต้องไปเรียนพิมพ์ดีดอีก พอได้วุฒิ ม.6 กศน. ตอนเรียน ม.5 เราก็เข้ามหาลัยเลย เราไม่ได้เรียน ม.6 จบแค่ ม.5เอง แต่เป็น 2ปี ที่ดีที่สุดในชีวิตนะ
ตอนเรียน ปี1 เรากลับไปหาเพื่อนที่โรงเรียนประจำ ตอนเพื่อนที่เรียน ม.6 เขาจัดงานอำลาโรงเรียน เราก็ไปร่วมล้อมวง จุดเทียนร้องเพลงสถาบัน ยังเข้าออกโรงเรียนอยู่ครั้ง สนิทกับอาจารย์ ก็ไปนั่งเล่นห้องพักอาจารย์ก็มี
ตอนนี้เพื่อนเราหลายคน ยังส่งลูกไปเรียนโรงเรียนเดิม ภูมิใจขนาดอยากให้ลูกจบสถาบันเดียวกัน
โฆษณา