13 ก.ค. เวลา 02:00 • สัตว์เลี้ยง

จับสัญญาณ 6 ท่าทางความสุขของน้องหมา

จะรู้ได้อย่างไรว่าเขากำลังมีความสุขหรือกำลังคิดอะไรอยู่ วันนี้ บ้านและสวน Pets มีท่าทางความดีใจ หรือ ท่าทางความสุขของน้องหมา ที่มักจะแสดงออกมาให้ลองสังเกตกันเล่น ๆ ค่ะ
❤️ HELLO!! I LOVE YOU : ดีใจเมื่อได้พบหน้า
โดยจะวิ่งเข้ามาหาและส่ายหางอย่างเร็ว พยายามยืดตัวขึ้นเกาะ และอาจส่งเสียงหรือเลียไปทั่ว เพื่อเป็นการแสดงออกว่าดีใจมาก รักมาก ยินดี มีความสุข
❤️ LET’S PLAY : มาเล่นกันเถอะ
น้องหมาทำท่าโก่งตูด กระดิกหางไป-มา เอาขาหน้าและหน้าอกแนบพื้น นั่นแสดงว่าน้องหมากำลังยู่ในอารมณ์เบิกบานและเป็นมิตรสุดๆ
❤️ HAPPY / OVERJOYED : มีความสุขดี
เวลาที่น้องหมากำลังมีความสุขสายตามักจะมีความอ่อนโยน หยีตาหรือกะพริบตา จ้องมองด้วยดวงตาเบิกกว้าง หูลู่ไปข้างหน้าหรือตกลง ปากเปิด ริมฝีปากไปข้างหลังลักษณะคล้ายว่ากำลังยิ้ม
❤️ I’M YOUR LOVE : รักฉันบ้างไหม
น้องหมาลงไปนอนหงายกองกับพื้น สายตาจ้องมอง พร้อมขยับตัวไปมาเล็กน้อยนั่นหมายถึง การยอมแพ้ หรือเกาพุงให้หน่อยสิ เป็นท่าที่ทำให้น้องหมารู้สึกสบาย ผ่อนคลาย สามารถระบายความร้อนได้ดี แต่สุนัขจะยอมนอนหงายก็ต่อเมื่อรู้สึกปลอดภัยหรือไว้ใจเท่านั้น
❤️ PLEASE , DON’T STOP : อย่าเพิ่งหยุดน้าา
การสัมผัสถือเป็นการถ่ายทอดความรักอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งไม่ว่าจะน้องหมาตัวไหนต่างก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับการลูบและเกาอยู่เสมอ โดยเฉพาะจุดฟิน อย่างบริเวณหน้าอก หัวไหล่ ฐานคอ ลำตัวสันหลัง และบางตัวอาจรวมไปถึงบริเวณใต้คางหรือหลังคอ ที่จะทำให้น้องหมารู้สึกอบอุ่น เกิดอาการเคลิบเคลิ้มผ่อนคลาย
❤️ OVER – EXCITEMENT : ตื่นเต้นเหลือเกิน
น้องหมาหมุนตัวติ้ว ๆ เป็นวงกลมคล้ายกับลูกข่าง เวลาที่มีความสุข ตื่นเต้น ดีใจ มักจะพบอาการแบบนี้ได้บ่อยในน้องหมาที่ต้องการความสนใจ เอาใจใส่ และอาจรวมไปถึงการหยอกล้อชวนเล่น คล้ายการวิ่งไล่จับ
อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : https://pets.baanlaesuan.com/167709/did-you-know/happy-dog
โฆษณา