13 ก.ค. เวลา 00:56 • ข่าวรอบโลก

ปุริมา รุ่งทองคำกุล สาวไทยผู้ได้รับการยกย่องจากเกาหลีใต้

เรื่องราวของคุณปุริมา สาวไทยที่ได้รับการยกย่องจากเกาหลีใต้
3
ที่มาที่ไปของเรื่องราวนี้คืออะไร
คุณปุริมาไปทำอะไร ทำไมถึงได้รับการยกย่อง ไปอ่านกันครับ
ปุริมา
1. ปุริมา รุ่งทองคำกุล หรือคุณปุริมา เธอเป็นช่างเสริมสวยชาวไทยวัย 35 ปีที่อาศัยและทำงานอยู่ในกรุงเทพฯ
2. เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาคุณปุริมาได้เดินทางไปเที่ยวที่ประเทศเกาหลีใต้ กับเพื่อนของเธอ ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีจนกระทั่งวันที่ 27 มิถุนายน 2024
1
3. ในวันนั้นคุณปุริมาเกิดหมดสติกะทันหันโดยไม่ทราบสาเหตุ เพื่อนที่เดินทางไปด้วยกันจึงรีบพาตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อเข้ารับการรักษา
3
4. เวลาผ่านไปไม่ว่าจะรักษาอย่างไร คุณปุริมาก็ไม่ฟื้นขึ้นมาเลย แพทย์เกาหลีใต้ได้พยายามทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้ ก่อนจะวินิจฉัยว่าคุณปุริมามีภาวะสมองตาย ซึ่งในทางการแพทย์ถือว่าเสียชีวิตแล้ว
ข่าวเศร้า
5. จากนั้นไม่นานทางครอบครัวของคุณปุริมาก็ได้พากันเดินทางมายังประเทศเกาหลีใต้ เพื่อดำเนินขั้นตอนต่าง ๆ ให้เรียบร้อย เช่น เซ็นเอกสารยุติการรักษา ไปจนถึงเอกสารต่าง ๆ เกี่ยวกับการเสียชีวิต
2
6. นอกจากจะยอมยุติการรักษาแล้ว ทางครอบครัวของคุณปุริมายังได้ตัดสินใจยินยอมให้คุณปุริมาเป็นผู้บริจาคร่างกายอีกด้วย เพราะถึงแม้ว่าสมองของเธอจะตายไปแล้ว แต่อวัยวะสำคัญต่าง ๆ ยังไม่ตายตามสมอง
5
7. คนในครอบครัวได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อเกาหลีใต้ว่า "ในวัฒนธรรมไทยเราเชื่อกันว่า เมื่อคน ๆ หนึ่งเสียชีวิต พวกเขาจะกลับมาเกิดในชีวิตใหม่ เราจึงคิดว่าการได้ช่วยชีวิตคนอื่นในขณะที่ตัวเองจากไปนั้นเป็นการแสดงความเมตตาที่ยิ่งใหญ่ที่สุด"
4
ยกย่องและชื่นชม
8. แพทย์เกาหลีใต้ไม่รอช้าที่จะนำอวัยวะสำคัญของคุณปุริมาไปช่วยเหลือผู้ป่วยที่รอคอยการรักษาทันที อวัยวะที่นำไปช่วยเหลือผู้ป่วยได้แก่ หัวใจ ปอด ตับ และไตทั้งสองข้าง อวัยวะเหล่านั้นได้ถูกส่งต่อไปยังผู้ป่วยที่ต้องการทั้งหมด 5 ราย และได้ช่วยต่อลมหายใจให้กับพวกเขาทั้งหมด
8
9. เว็บไซต์องค์กรรับบริจาคอวัยวะของเกาหลีใต้อย่าง KODA หรือในชื่อเต็มคือ Korea Organ Donation Agency ได้ลงนามคุณปุริมาเอาไว้ในทำเนียบอนุสรณ์สถานผู้บริจาค
1
10. พร้อมกับกล่าวยกย่องชื่นชมว่า หน่วยงานบริจาคอวัยวะแห่งเกาหลีใต้ขอขอบคุณอย่างสุดซึ้งต่อผู้บริจาค และครอบครัวผู้สูญเสียที่ได้แบ่งปันชีวิตอันมีค่า เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้สูญเสีย เพื่อให้พวกเขาสามารถมีชีวิตที่เข้มแข็งต่อไปได้ ขอให้ดวงวิญญาณของผู้ล่วงลับไปสู่สุคติ
ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของคุณปุริมา และขอให้คุณปุริมาไปสู่สุขคติครับ
อ้างอิง
โฆษณา