19 ก.ค. เวลา 05:10 • ยานยนต์

ต้องการพื้นที่ใหญ่และความสะดวกในการใช้งาน ควรเลือก零LEAPMOTOR T03 หรือ ชางอัน CHANGAN Lumin ดี

สำหรับกลุ่มผู้ใช้รถขนาดเล็กที่ใช้งานในเมืองเพื่อไปทำงานเดินทางไป-กลับและรับ-ส่งเด็ก เป็นตัวเลือกที่ดีในปัจจุบันมีรถยนต์ขนาดเล็กคุณลักษณะเป็นขนาดเล็กหลัง ความคล่องตัวและราคาเหมาะสม แต่ก็ยังมีผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายในการขับขี่ที่มีขนาดใหญ่และสเปซที่ใช้งานได้ทุกวัน ตอนนี้รถยนต์ขนาดเล็กในตลาดมีรถยนต์ขนาดเล็กทั้งหมด มี T03 และ Lumin ของ Chang'an ที่เป็นคู่ควรเลือก โดยการเปรียบเทียบรถคู่เท่านี้เพื่อดูว่าใครเหมาะสมที่สุดในการเลือกซื้อ
ทั้งหมดเป็นรถยนต์ขนาดเล็ก ใครจะมีพื้นที่ใหญ่กว่า?
เริ่มต้นด้วย Chang'an Lumin
รถยนต์รุ่นนี้มีขนาดที่เป็นที่จับตามองของรถยนต์ขนาดเล็กมาตรฐาน (3270/1700/1545 มม.) แต่ก็ยังคงเป็นหัวใจของการออกแบบของรถที่อุ่นใจและน่ารัก รูปลักษณ์ด้านนอกที่ออกแบบเป็นวงกลมและไฟหน้า-ไฟหลังที่เป็นสไตล์วงรี ทำให้เหมาะสำหรับผู้หญิงใช้งาน มันใช้ระบบตั้งแต่ที่นั่ง 3 ประตู 4 ที่นั่ง ระยะห่างของตัวเรือน 1980 มม. พื้นที่ในห้องโถงยังคงเป็นการกระทำที่ปกติ
หากคุณต้องการเข้าสู่บรรทัดหลังนั้นคุณจะต้องปรับที่นั่งของบรรทัดหน้าตามที่ได้รับการตั้งค่า แต่ถ้าหากมีอายุของคนไปทางหลังต่อ แม้ว่าที่นั่งข้างหน้าที่เข้าสู่ระบบหลังจากกานจะปรับจุดตั้งจะทำให้เข้าถึงได้ยาก บางครั้งอาจจะต้องใช้วัยรุ่นที่ต้องการช่วยเหลือเสมอเพื่อสำเร็จในสถานการณ์รอบเดียวเพื่อทำให้การใช้งานของพื้นที่ในห้องข้างหลังไม่ค่อยสูงจนถึง 104 ลิตร ในกรณีของสถานการณ์ในการจัดสรรที่นั่งหลังจากตั้งใช้การเติบโตนิรันดราคาคุ้มค่าไม่นับเป็นอะไรที่พิเศษ
ต่อมาดูที่ LEAPMOTOR T03
ตัวรถครึ่งยังใช้ขนาด (3620/1652/1592 มม) ทั้งนี้เป็นแบบหัว รถยนต์ขนาดขนาดล่างวางมายาวประมาณเอาตัวเลือกและการปั้นที่ได้รับการตั้งค่ารูปลักษณ์ดีเป็นเลิศ ชนิดแบนสีที่มีรายชื่อทำให้เหมาะสำหรับเพศวิถีทางซึ่งบ่วงนคาาว่างี้ทำให้เพศวิถีให้เหมาะสำหรับเพศใด
และแค่กรอบการใช้งานสร้างตนเองแสดงถึงปัจจัยการขับขี่ลงส่วนมากของข้าพเจอร์คะแนนเขาไม่ฉะนิดที่ปรับใช้การเป็นที่พักพาบระดมเสียงสำหรับพนักงานวงส่วนตนมีผู้ใช้คลี่ฟบ้าพักสุขพรุ่งไหมชั่งในการเข้าถึงนิยายโรงงานเพราะประสบการณ์ตัวรถครั้งพวงในการทำให้ได้รับการความต่างกัน
ความสำคัญที่ควรกล่าวถึงคือ รถยนต์ยี่ห้อ Lixiang รุ่น T03 ใหม่สุดยังมีโซฟาโค้งปรับสุดขั้ว ซึ่งที่นั่งมีความหนาแน่นถึง 75 มม. แผงนั่งมีความสูง 950 มม. ในแถวหน้า และ 960 มม. ในแถวหลัง พื้นที่ขาของแถวหน้ามีขนาด 1040 มม. และ ของแถวหลังมีขนาด 810 มม. ผู้โดยสารทั้งในแถวหน้าและหลังสามารถเพลิดเพลินกับพื้นที่ที่กว้างขวางได้เป็นอย่างดี
โดยเฉพาะพื้นที่ขาของผู้โดยสารในแถวหลังมีขนาดกว้างขึ้น แม้แต่ผู้ใหญ่ที่สูงจะไม่รู้สึกแออัด จากที่พูดถึงความใช้จริง มันมีความสามารถที่สูง และพื้นที่กระเป๋าโดยสาร (210-880 ลิตร) ก็มีความจุใหญ่พอสมควร แม้แต่ในกรณีที่มีการนั่งคนอยู่ในแถวที่สอง ก็ยังสามารถใส่ของได้เต็มที่
รถยนต์ขนาดเล็กทั้งหมดนี้ รถไหนมีระยะทางการขับเคลื่อนที่ยาวกว่า?
เรามาดูกันก่อนเลย LongAn Lumin ค่ะ
รุ่น LongAn Lumin ปี 2023 มีราคาเริ่มต้นที่ 5.49-6.19 หมื่นบาท รุ่นรถไฟฟ้าระยะทางการขับเคลื่อนต่อการชาร์จเต็มคือ 205 กิโลเมตร สูงสุดถึง 301 กิโลเมตร การชาร์จช้าที่สุดใช้เวลาเพียง 6.5 ชั่วโมง รวมถึงยังรองรับชาร์จด่วนเพียง 0.58 ชั่วโมง อีกทั้งก็มีพลังงานของมอเตอร์ที่รุ่นสูงที่สุดมีกำลัง 35 กิโลวัตต์
จากการใช้งานเชิงทั่วไป ชางอัน Lumin เหมาะสำหรับการเดินทางในเขตเมืองและระยะสั้น เช่น การเดินทางไปทำงาน-กลับบ้าน หรือ การรับส่งเด็กในภาพรวม ถ้าพิจารณากับรุ่นที่ต่ำ คาดว่าจะต้องชาร์จทุก 2-3 วัน ส่วนรุ่นที่สูงก็มีระยะทางที่สามารถใช้งานได้ถึง 301 กิโลเมตร แต่การชาร์จแบบช้าจะใช้เวลาอย่างน้อย 6.5 ชั่วโมงในการชาร์จเต็ม และการชาร์จแบบช้าของรุ่นที่สูงก็ต้องใช้เวลา 10 ชั่วโมง
ต่อไปเรามาดู LEAPMOTOR T03 รุ่น T03 ที่มาใหม่
ราคาเริ่มต้นของ LEAPMOTOR T03 รุ่น T03 คือ 4.99-6.99 หมื่นบาท ถูกกว่า Lumin นิดหน่อย รุ่นรถไฟฟ้าระยะทางการขับเคลื่อนต่อการชาร์จเต็มคือ 200 กิโลเมตร สูงสุดถึง 403 กิโลเมตร ทุกรุ่นรองรับชาร์จด่วนเพียง 6.5 ชั่วโมง และเวลาชาร์จช้าสุดเร็วเพียง 3.5 ชั่วโมง เครื่องยนต์รุ่นเบื้องต้นมีพลังงาน 40 กิโลวัตต์ และเวอร์ชันที่สูงขึ้นมีพลังงาน 80 กิโลวัตต์
ด้วยระยะทางการขับเคลื่อนที่ยาวกว่า (200-401 กิโลเมตร) เทียบกับ Lumin รุ่น T03 สามารถตอบสนองความต้องการในการใช้งานในทางสั้น-กลางได้มากขึ้น สามารถใช้งานได้นานขึ้น และลดความถี่ในการชาร์จ เพียงแม้จะเป็นการชาร์จช้าก็เพียงแค่สามถึงสี่ชั่วโมงเท่านั้น ที่สำคัญยังมีประสบการณ์ขับขี่ที่ดีขึ้น เช่น เมื่อโดยสารเต็ม พลังไม่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ การแข่งเร่งสุดอย่างราบรื่น และไม่ต้องกังวลเรื่องกำลังลดลงเมื่อเปิดแอร์
ทั้งหมดเป็นรถยนต์ขนาดเล็ก แต่รถยนต์ไหนมีฟังก์ชั่นอุปกรณ์ที่ครบที่สุด?
เรามาดูรุ่นเทพของแต่ละรถดูกันค่ะ รุ่น LEAPMOTOR รุ่น T03 รุ่น 403 รุ่น 2024 และรุ่น Lumin รุ่น 301 รุ่น 2023 มีราคาเริ่มต้นที่ 6.99 และ 6.19 หมื่นบาทตามลำดับ ความแตกต่างของสองรุ่นนี้ที่มีความแตกต่างตรงไหน ดูกันดีกว่า
เมื่อเทียบกับ LEAPMOTOR รุ่น T03 รุ่น 403 รุ่น T03 ยกเว้นสิ่งที่เพิ่มเติมเช่น จอแสดงผลเต็ม LCD ขนาด 7 นิ้ว การเชื่อมต่อสะท้อนสัญญาณแบบโรงงาน และอุปกรณ์อื่น ๆ”
แต่ถ้ามองกลับไปดู LEAPMOTOR รุ่น T03 มันมีการเพิ่มเติมเช่น ระบบจอดอัตโนมัติ ระบบช่วยเบรก ควบคุมแรงดึงดูด ความเร็วคงที่ นำทาง GPS คีย์ลับแบบบลูทูธ เริ่มต้นการทำงานโดยไม่ต้องใช้กุญแจ และการอัพเกรด OTA การเชื่อมต่อจุดอินเทอร์เน็ตระหว่างรถกับ WiFi ที่สามารถอัพเดทและอัพเกรดเครื่องเรือน จอแสดงผล และควบคุมตัวควบคุมรถอย่างเป็นเวลาจริง มีการเพิ่มที่นั่งเทียม จานวางแก้วในแถวหลัง ล้อแมกนีเซียมอัลลอย และเบรกดิสก์หลัง เทียบกับกลุ่มไฟท้ายที่ประกอบด้วยหลอด LED 72 หลอด ทำให้มองเห็นได้ชัดเจน
ควรกล่าวถึงว่า LEAPMOTOR รุ่น T03 ถึงแม้จะตั้งเป้าหมายให้เป็นรถยนต์ขนาดเล็ก แต่ยังคงมีการลงทุนในเรื่องความปลอดภัยรถทั้งรถ ซึ่งรวมถึงร้อยละ 68 ของเหล็กคาร์บอนเนสเตลเชื่อมที่มีความแข็งแรงสูง 60% ของรอยกรองอลูมิเนียมด้านหน้า กำลังดึงของกระแสข้ามไปยัง 1200Mpa และทดสอบการตกของกล่องระบายร้อนขนาด 5 เมตรเกินมาตรฐานประเทศไทยถึง 5 เท่า รวมทั้งยังมีการแจ้งเตือนการเกิดไฟไหม้ของกล่องแบตเตอรี่ ระบบบริหารจัดการอุณหภูมิอัจฉริยะของแบตเตอรี่ และมาตรฐาน IP67 ป้องกันน้ำและฝุ่น
สำหรับผู้บริโภคที่ตั้งใจที่จะซื้อรถยนต์ขนาดเล็กเพื่อใช้ในการเดินทางประจำวัน ทั้งสองรุ่นนั้นสามารถตอบสนองความต้องการในการใช้งานพื้นฐานได้ แต่ LEAPMOTOR รุ่น T03 มีการแสดงความครอบคลุมมากกว่าในด้านการอัจฉริยะ ความปลอดภัยทั้งแบบทางรางและแบบโครงสร้างของรถ การป้องกันแบตเตอรี่ ซึ่งทำให้ประสบการณ์ในการใช้รถมีความพึงพอใจมากขึ้น ก็คือ เราได้รับสิ่งที่สูงกว่าค่าต่างๆ ที่อยู่ในช่วงราคา 8000 บาท
บทสรุป
ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นมา การบริโภครถยนต์ในประเทศไทยมีการอัพเกรดอย่างรวดเร็ว มีผู้คนมากขึ้นที่เริ่มสนใจรถยนต์ขนาดเล็กที่มีความทันสมัย แม้แต่รถยนต์ขนาดเล็กก็มีความสำคัญกับประสบการณ์คุณภาพสูงในด้านคุณภาพ ประสบการณ์ขับขี่ และความปลอดภัย รถยนต์ขนาดเล็กสำหรับทุกคนไม่ใช่แค่เครื่องมือในการเดินทางเท่านั้น แต่เป็นเพื่อนที่ทำให้คุณแสดงความเป็นตัวเองและเพลิดเพลินไปกับความสุขได้
และรถยนต์ Lumin จาก CHANGAN และ T03 จาก LEAPMOTOR ยังมีความแตกต่างในกลุ่มผู้ใช้งาน แต่ในกรณีที่ราคาใกล้เคียงกัน T03 จาก LEAPMOTOR มีการแสดงความแตกต่างในด้านพื้นที่ ระยะทางการขับเคลื่อน การควบคุมการขับขี่และคุณสมบัติที่ดีกว่า เป็นรถยนต์ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับชาวเมืองในปัจจุบัน”
คำแปลของบทสรุปนี้ได้แล้วครับ
โฆษณา