13 ก.ค. เวลา 06:35 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ที่จริงชีวิตเราก็เริ่มต้นมาจากธาตุนะโม เป็นต้นกำเนิด อาศัยธาตพ่อแม่ อาศัยธาตุทั้งสี่มาประกอบ . ในธาตุทั้งสี่ ที่มาประกอบให้กายมันโตขึ้น ก็ต้องอาศัยน้ำเลือดน้ำหนอง มาหล่อเลี้ยง น้ำเลือดน้ำหนองไปหาได้จากไหนกัน ก็ต้องไปหาจากต้นไม้ เนื้อกุ้งหอยปูปลาต่างๆ เอานำเลือดน้ำหนอง นั้นมาเสริมธาตุภายใน ที่ต้องมีการชะสางสิ่งที่เป็นของเสียนั้นออกไป
ในน้ำเลือดน้ำหนองก็มีสิ่งหนึ่ง ..ที่ติดตามมา ..เช่น เนื้อสัตว์ต่าง ..นั้นเป็นธาตุของกรรม เรากิดเค้าเอร็ดอร่อย เพื่อให้มีแรงกาย ไปสร้างกรรม สะสมกรรมมากขึ้น ไม่ได้เอาไปสร้างเรื่องราวดีๆ ที่เป็นบุญกุศล ใช้ธาตของเค้าให้เป็นบุญ เนื้อสัตว์น้ำเลือดน้ำหนอง นั้นก็เกิดเป็นบุญกุศล ส่งกลับคืนไปให้จิตของผู้ที่มีกรรม ที่ไปอาศัยในสังขารกรรม ที่เราไปเอาเนื้อเค้ามากิน แปรสภาพเป็นน้ำเลือดน้ำหนอง
เราเอาน้ำเลือดน้ำหนองของเค้าไปสร้างแต่กรรม ถึงเวลาน้ำเลือดน้ำหนองก็แผลงฤทธิ์ หิวกระหาย เกาะกินในเรือนกาย ตามเส้นเอ็น พังผืด ปวดเจ็บตรงนั้นตรงนี้ กินตันไตไส้พุงบ้าง บ้างก็ไหลออกมา เป็นตุ่มหนอง ลอกออกมา เป็นเหมือนดินสอพลองออกมา ..ให้เราได้เห็น
เรื่องราวน้ำเลือดน้ำหนอง ของผู้ที่ที่ทุกข์ทรมานในกรรมของเค้า เราไปกินเค้า มาหล่อเลี้ยงสังขารของเรา นั้น มีพระ พระผู้ใหญ่ ..ท่านบอกให้เราฟัง ให้เราไปศึกษาดูว่าเป็นอย่างไร ในการศึกษาเรียนรู้ไม่ใช่เป็นการเจาะเลือดอะไรไปศึกษาแบบนั้น มันศึกษากันคนละแบบ อย่างเราเป็นฝี น้องชวนเข็นไปหาหมอ ..เราเห็นที่ข้อมือหมอ ..ก็ไม่อยากให้มาจับต้องอะไร ..หมอเค้าว่า .สงสัยจะเป็นเก๊าท์ เราก็บอกว่า อย่างผมไม่มีทางเป็นเก๊าท์หรอก หมอขอเจาะเลือดไปดู ผลก็ไม่เป็น..แต่เรานั้นต้องเสียตังค์ค่าตรวจ ..
(เรื่องพระผู้ใหญ่ นั้นบอกมาอย่างไร เราไม่ขอเล่าล่ะกัน) ท่านบอกมา เพราะเห็นว่าเราศึกษา เรื่องของกรรม ..ท่านก็บอกให้ค่อยไปสังเกตดู เราก็ทำตามที่ท่านบอก ..ไม่อยากเล่าเลย เดี๋ยวจะกินข้าวปลากันไม่ลง ไปเสียอีก นั่นก็คือ ..สิ่งที่เค้าปิดบังจิตอย่างหนึ่ง ไม่ให้รับรู้จักเรื่องราวเหล่านี้ จะได้กินกันเอร็ดอร่อยที่ปลายลิ้น ไม่ตะขิดตะขวงใจในการกิน เพลิดเพลินในการกิน
เรื่องหนึ่งที่ เราไม่ค่อยได้ยินกัน เรื่องจิตถูกเก็บไปอยู่กับต้นไม้ ก็เป็นต้นไม้ ..
โฆษณา