13 ก.ค. เวลา 09:49 • คริปโทเคอร์เรนซี

Ethereum ครองตลาด Stablecoin ด้วยอุปทานมูลค่า 85 พันล้านดอลลาร์ เสริมความแข็งแกร่งให้กับ DeFi

Ethereum ยังคงครองตำแหน่งผู้นำตลาด Stablecoin ด้วยอุปทานมูลค่า 85 พันล้านดอลลาร์ มูลมหาศาลนี้เน้นย้ำถึงการสนับสนุนที่สำคัญของ Ethereum ในด้านการเงินแบบกระจายอำนาจ (DeFi) ระบบนิเวศ DeFi ที่กว้างขวางของบริษัทดึงดูด Stablecoin เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยรวบรวมสถานะของตนให้เป็นพื้นฐานทางสภาพคล่องของสกุลเงินดิจิทัล
Tron ครองอันดับที่ 2 อย่างแข็งแกร่งด้วยอุปทานของ Stablecoin ที่ 60 พันล้านดอลลาร์ สิ่งนี้ได้รับแรงผลักดันจากการเน้นไปที่การโอนแบบเพียร์ทูเพียร์และธุรกรรม USDT ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่ต่ำและประสิทธิภาพสูงของเครือข่าย Tron ทำให้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับการทำธุรกรรมของ Stablecoin โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ที่มูลค่าทางการเงินของสกุลเงินนั้นไม่สามารถคาดเดาได้
tron.network
อุปทาน Stablecoin ของ Solana มีมูลค่าถึง 3.3 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าสถิติก่อนหน้าของ Base การไหลเข้าของ USDC จำนวนมากและการยอมรับ PYUSD อย่างรวดเร็วกำลังผลักดันการขยายตัว ในบรรดาเหรียญ stablecoin นั้น Solana มีความโดดเด่นเนื่องจากมีต้นทุนการทำธุรกรรมต่ำ, ปริมาณงานสูง และความร่วมมือเชิงกลยุทธ์
Arbitrum ซึ่งเป็นโซลูชั่น Layer 2 ที่ได้รับความนิยม มีอุปทานของเหรียญ stablecoin อยู่ที่ 4 พันล้านดอลลาร์ การบูรณาการ Ethereum ทำให้เป็นแพลตฟอร์มที่น่าดึงดูดยิ่งขึ้นสำหรับการใช้งานเหรียญเสถียรโดยให้ค่าธรรมเนียมที่ถูกกว่าและปริมาณงานที่สูงขึ้น
Base ซึ่งมีอุปทานเหรียญ stablecoin มูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์ ได้รับประโยชน์จากความร่วมมือกับ Stripe และ Coinbase ความต้องการเหรียญคงที่บน Base นั้นได้รับแรงผลักดันจากการบูรณาการ USDC ของ Stripe และการเป็นเจ้าของของ Coinbase ใน Circle
https://defillama.com/stablecoins
เครือข่าย TON อยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะกลายเป็นบล็อคเชนของ Stablecoin ชั้นนำ เนื่องจากมีรากฐานที่มั่นคงและฐานผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้น การพัฒนานี้มีแนวโน้มที่จะทำให้การครองตลาด USDT ของ Tron อยู่ภายใต้แรงกดดันที่รุนแรง
ตลาด Stablecoin กำลังประสบกับการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดย Ethereum ครองตำแหน่งสูงสุด ตามมาด้วย Tron และ Solana ด้วยการเกิดขึ้นของคู่แข่งรายใหม่เช่น TON โลกของ crypto มีแนวโน้มที่จะเห็นการเปลี่ยนแปลง
ที่มา: cryptonewsland.com
ช่องทางรับข้อมูลข่าวสาร
Telegram กลุ่มพูดคุยสนทนาเรื่อง Crypto : https://t.me/joinchat/HCe0tg3H7k1DPuEA_UbEYABlockdit: https://www.blockdit.com/pages/5d496f09817f07389a6cf45c
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Binance👇🏻
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Satangpro👇🏻
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Bitkub 👇🏻
โฆษณา