13 ก.ค. เวลา 12:57 • ข่าวรอบโลก

สาวเกาหลี ที่กล้าบอกโลกว่า "คนโสดไม่มีความผิด"

เจ้าของช่องบน YouTube ที่ชื่อว่า Seen Aromi ได้สร้างกระแสในโลกโซเชียลมีเดียด้วยการสนับสนุนวิถีชีวิตโสดและการปฏิเสธมาตรฐานทางสังคม
Seen Aromi อายุ 37 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่ชนบทของเกาหลีใต้ ซึ่งเธอได้ใช้ชีวิตอย่างอิสระ ฝึกโยคะ และนอนตื่นตามเวลาที่ต้องการ และเธอยังส่งเสริมให้กับผู้ติดตามของเธอใน YouTube มากกว่า 200,000 คน ไม่ควรรู้สึกกลัว อับอาย หรือรู้สึกผิดที่จะเป็นโสด
Seen Aromi ได้กล่าวว่า “การไม่ได้แต่งงานเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฉัน” เธอบอกว่าเธอไม่เคยเห็นว่าการเป็นภรรยาที่ดีหรือแม่ที่ดีเป็นจุดมุ่งหมายสุดท้ายของชีวิตเธอเลย
Seen Aromi ได้เขียนเกี่ยวกับความสุขที่เธอพบในการเลือกไม่ปฏิบัติตามความคาดหวังของสังคมและการยอมรับวิถีชีวิตโสด และหนังสือของเธอที่ชื่อว่า “ฉันไม่สามารถช่วยแต่จะอยู่ดีด้วยตัวเอง” ได้กลายเป็นหนังสือฮิตอย่างไม่คาดคิด มันเคยอยู่ในชาร์ตขายดีที่สุดในเกาหลีใต้ช่วงระยะเวลาหนึ่ง และได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม ไม่เพียงแค่จากผู้หญิงโสดในวัย 30 ปี แต่ยังมีคนที่อายุมากกว่า รวมถึงคนที่เคยแต่งงานหรือหย่ามาแล้ว
เธอได้แสดงความรู้สึกในหนังสือเกี่ยวกับการมี “เสรีภาพที่จะเกียจคร้านเท่าที่ฉันต้องการ” เอาไว้ว่า “ในขณะที่บางคนอาจจะแต่งงานเพราะพวกเขาไม่ชอบที่จะอยู่คนเดียว คนอื่น ๆ อาจเลือกที่จะไม่พบใครเพียงแค่เพราะพวกเขาชอบการนอนอยู่” เธอกล่าว
Seen Aromi ได้ปล่อยวางสิ่งที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความสำเร็จแบบดั้งเดิมของเกาหลีใต้ - อพาร์ทเมนท์ในโซล, งานที่มีรายได้สูง, คู่ครองที่รัก - ทำให้เธอสามารถหาความสุขที่แท้จริง
การโพสต์ของ Seen Aromi บนโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับชีวิตที่มีความสุขในการเป็นโสดได้รับการตอบสนองที่แตกต่างกัน มีผู้วิจารณ์ออนไลน์บางคนอ้างว่า Seen ต้องเหงาในความเป็นจริง หรือเรียกเธอว่า “เห็นแก่ตัว” สำหรับการไม่แต่งงาน
Seen Aromi ได้ตอบกลับว่า "คนที่แต่งงานมักจะโพสต์รูปภาพของลูก ๆ และแบ่งปันภาพที่มีความสุขของชีวิตที่แต่งงาน และไม่มีใครวิจารณ์เรื่องนั้น" เธอยังเพิ่มเติมว่า "ฉันเพียงแค่บันทึกชีวิตของฉัน แต่ผู้ชมบางคนดูเหมือนจะสงสัยความสุขที่ฉันแสดงออกในวิดีโอ บอกว่าฉันกำลังเติมเต็มสิ่งที่ขาดหายไปในชีวิตของฉัน"
Seen Aromi ยืนยันว่าความสุขสามารถพบได้ในเส้นทางที่หลากหลาย แม้จะเบี่ยงเบนจากความคาดหวังของสังคม “ฉันไม่ได้แนะนำว่าคนที่ปฏิบัติตามเส้นทางดั้งเดิมจะไม่มีความสุข ไม่มีความจำเป็นที่จะรู้สึกถูกข่มขู่โดยการนำเสนอของฉัน” เธอพูดชัดเจน
เพื่อนๆ ละเห็นเป็นอย่างไรบ้าง อย่าลืมคอมเม้นต์กันมานะครับ
โฆษณา