13 ก.ค. เวลา 16:23 • ความคิดเห็น
ถ้าหมายถึงไทย และคนไทยบางคน
ผมคิดว่านะ มันไม่มีอะไรที่โดนใจเขามากกว่าราชาธิปไตย
เห็นนำเสนอกันอยู่ตลอด
ซึ่งก็คงเป็นแบบนั้นจริงๆ เพราะถ้าชอบฟาสซิสต์ก็คงไม่ต่อต้าน
เผด็จการทหารในอดีต และถ้าชอบคอมมิวนิสต์ ก็คงตามน้ำกับโซเวียตไปแล้วตอนสงครามเย็น
ไม่รู้นะ ไม่ว่าปกครองแบบไหน แต่ถ้าสมประโยชน์ให้คนในสังคมได้ ผมโอเคหมด เผด็จการคอมมี่แบบจีนผมโอเค
เขาดูแลคนดี แต่เผด็จการบ้าสงครามแบบรัสเซียนี่ผมไม่เอา
ประชาธิปไตยแบบศาสนานำของอินเดียก็แย่เหมือนกัน
1
แต่เรื่องตลกโคตรๆที่สุดในไทย คือ คนที่รักเผด็จการ รักจีน
รักรัสเซีย ในอดีตรักประชาธิปไตยทั้งนั้น เพราะตอนนั้น
อเมริกามันสนับสนุนสิ่งที่พวกเขาเชื่อ ก่อนจะเลิกไปหลังสงครามเย็นจบ มันแค่ผลประโยชน์ต่อความเชื่อเท่านั้นแหละ
1
…แต่เชื่อเถอะว่า พวกนี้น้อยลงทุกวัน และไม่มีคนรุ่นใหม่สานต่อความคิด ความเชื่อแบบนี้ มันจะตายไปพร้อมกับเขาเอง
เวลาเหลือกันไม่มากแล้ว ผมว่าปล่อยให้พูดไปเถอะ ไม่กี่ปีหรอก ทนๆเอา …
โฆษณา