14 ก.ค. เวลา 01:18 • นิยาย เรื่องสั้น

จินตนาการจากความฝันที่ยากจะอธิบาย (พระธาตุภูเพ็ก)

ในช่วงเวลาตี 4 ครึ่ง 14/7/67 เช้าวันอาทิตย์ กระผมได้ลุกขึ้นมาเขียน ข้อความ ส่งหาภรรยาด้วยเหตุที่ผมนั้นได้ฝันถึงผู้หญิงคนหนึ่ง ที่มีรูปร่างผิวพรรณ อิ่มเอิบหน้าตา สว่างไสวและสวยมาก
 
ในความฝัน ผมฝันว่าได้ไปสถานที่แห่งหนึ่ง คล้ายกับเป็นวัดเก่า หรือ เป็นสถานที่ ทางศาสนาเก่า ผมได้เดินไปที่ศาลา แล้วได้มองไปดูรอบๆ
ผมได้ก้มหน้าลงไปดูที่ใต้ศาลา ผมต้องตกใจเมื่อผมได้เห็นพญานาคที่กำลังหลับตาอยู่ ลำตัวมีขนาดใหญ่ เกล็ดสีเขียวมรกต และหัวนั้นมีหงอนสีแดง มีความงดงาม และ มีความน่าเกรงขามเป็นอย่างมาก
 
ผมได้จ้องไปดูที่ตา ในขณะพญานาคนั้น หลับอยู่ จู่ๆพญานาคลืมตาขึ้นมาทันทีทันใด ทำให้ผมนั้นในความฝันตกใจเป็นอย่างมาก
ผมและพญานาค จ้องมองตากันสักพัก แล้วภาพในความฝันก็ตัดภาพไปสถานที่แห่งหนึ่ง คือมีต้นไม้ที่มีผ้าสีผูกอยู่ เหมือนกับมีการไหว้อะไรสักอย่างหนึ่ง
แต่สักพัก ผมก็เห็นผู้หญิง ที่มีรูปร่างสวยผิวพรรณดีหน้าตาเอิบอิ่มเดินมาหาผม ใบหน้าดูมีสง่าราศี ผมได้เอ่ยปากออกไป ตามประสาชาวบ้าน ที่ยังมีกิเลสอยู่
 
ผมพูดว่า ทำไมผมถึงลำบากอย่างนี้ ขอให้แม่ช่วยได้ไหม ผู้หญิงคนนั้น ก็เลยได้บอกให้ผมเขียนอะไรสักอย่างลงในกระดาษ แต่ปากกานั้นเขียนไม่ออกเลย
ผมจึงยื่นให้กับผู้หญิงคนนั้นเป็นคนเขียนให้ ก่อนที่จะเขียนท่านบอกว่าท่านอยู่ (พระธาตุภูเพ็ก)
แล้วก็เขียนเลขรหัสให้ผม 6 ตัว ก่อนที่ผมจะตื่นมาในตอนเช้า ผู้หญิงคนนั้น ก่อนที่เธอจะเดินไปที่ ใต้ต้นไม้
ได้หันกลับมาบอกผมว่า (อย่าโลภมากเด้อ) เเล้วเธอก็เดินหายไป นี่คือความฝันที่ผมนำมาเล่าให้ทุกท่านได้อ่าน
เป็นการจดบันทึก ความฝันที่เอ่ยถึงสถานที่ ที่มีอยู่จริง และผมเองยังเคยฝัน เกี่ยวกับพญานาค มาบอกเรื่องราวในอดีตชาติ ของผม ว่าเป็นใครในอดีตชาติ เอาไว้ ในบทความต่อไป ผมจะเขียนเรื่องราวนี้ให้ได้อ่านน่ะครับ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านเจอครับผม
โฆษณา