14 ก.ค. เวลา 02:34 • ไลฟ์สไตล์

3 เหตุผลที่เราควร"ปล่อยวางเรื่องต่างๆ"ในชีวิต

บ่อยครั้งที่เวลาคนเราเจอความล้มเหลวหรือเกิดความโกรธ เรามักจะไม่สามารถปล่อยวางเรื่องนั้นไปได้ง่ายๆ เพราะมันทำให้เรารู้สึกเจ็บปวดจนคิดถึงเรื่องนั้นซ้ำๆ
ในบทความนี้เลยจะมาชวนคุยถึง 3 เหตุผลที่เราควร"ปล่อยวาง"เรื่องต่างๆในชีวิต ที่ทางเรียนรู้วันละเรื่อง ได้ตกผลึกมาจากการอ่านหนังสือและประสบการณ์การใช้ชีวิตกันครับ
1.เราไม่"สามารถกลับไปแก้ไข"อะไรได้แล้ว
คนเรามีชีวิตอยู่แค่ช่วงเวลาปัจจุบันในเวลานี้ ตอนนี้และวินาทีนี้เท่านั้น เราไม่สามารถย้อนเวลากลับไปเพื่อพยายามแก้ไขให้ความผิดพลาดนั้นได้ การคิดถึงมันซ้ำไปซ้ำมาเพื่อตอกย้ำความเจ็บปวดของตัวเองจึงไม่มีประโยชน์อะไร
สิ่งที่เราทำได้ก็คือเรียนรู้บทเรียนจากความผิดพลาดหรือความเจ็บปวดที่เกิดขึ้น แล้วพยายามไม่ทำผิดพลาดในเรื่องเดิมซ้ำๆ
ดังนั้นอย่ายึดติดกับความล้มเหลวหรือความเจ็บปวดเลยครับแต่ให้เรียนรู้บทเรียนจากมันและไม่ทำผิดพลาดอีกครั้งก็เพียงพอแล้ว
2.การปล่อยวางเป็น"การทำเพื่อความสุขของเราเอง"
การที่เรายังยึดติดกับความโกรธแค้นหรือความผิดพลาดและล้มเหลวในอดีต คนที่ยังรู้สึกเจ็บปวดมีเพียงแค่ตัวเราเองเท่านั้น
ที่ยังทำร้ายตัวเองอยู่ซ้ำๆจากการคิดวนไปวนมา เหมือนเป็นการที่เราดื่มยาพิษเพื่อหวังให้คนที่ทำให้เราเจ็บปวดนั้นตายลงไป
จำไว้ว่าการปล่อยวางไม่ได้ทำเพื่อใครเลย แต่มันเป็นการทำเพื่อตัวเราเอง เพื่อที่จะได้ก้าวต่อไปข้างหน้าและสามารถกลับมามีความสุขในชีวิตอีกครั้งนะครับ
3.มันเป็น"การเสียเวลาในชีวิต"ที่มีค่าของเรา
การที่เรายังยึดติดและไม่ยอมก้าวไปข้างหน้า จนรู้ตัวอีกทีเวลาอาจจะผ่านไปเป็น 10 ปีหรือกว่าจะรู้ตัวอีกทีเวลาในชีวิตของเราก็กำลังจะหมดลงแล้ว เป็นการเสียเวลาในชีวิตไปอย่างน่าเสียดาย
ต่อให้เราคิดถึงมันซ้ำๆและตอกย้ำตัวเองมากแค่ไหนสุดท้ายแล้วเราก็ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ นอกจากจะเอาบทเรียนมาไว้เตือนใจเพื่อให้ตัวเองไม่ทำผิดพลาดอีกครั้งในอนาคต
อย่าเสียเวลาคิดถึงมันซ้ำๆเลยครับ เวลาในชีวิตของคนเรานั้นสั้นนักและไม่มีใครรู้ว่ามันจะสิ้นสุดลงเมื่อไหร่ บางทีอาจจะเป็น 1 นาทีข้างหน้าหรือ 100 ปีข้างหน้าก็ได้ ดังนั้นเอาเวลาไปใช้เพื่อความสุขในชีวิตและทำในสิ่งที่เราต้องการจะดีกว่าครับ
นี่คือ 3 เหตุผลที่เราควร"ปล่อยวาง"เรื่องต่างๆในชีวิต ที่ทุกคนสามารถนำไปเตือนใจตัวเองเพื่อให้สามารถปล่อยวางเรื่องราวหรือความผิดพลาดในอดีตได้นะครับ
ถ้าท่านอ่านมาถึงตรงนี้ ผมขอบคุณผู้อ่านทุกๆท่าน ที่เสียสละเวลามีค่าของท่านมาอ่านบทความนี้ หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์และช่วยทำให้ชีวิตของท่านดีขึ้นนะครับ
ถ้าท่านใดมีคำติชมหรือความเห็นก็สามารถ Comment ไว้ได้เลยนะครับเราจะได้เรียนรู้มุมมองใหม่ๆไปด้วยกันนะครับ
#ความจริง #ความจริงของชีวิต #จิตวิทยา #จิตวิทยากับtiktok #เติบโต #ชีวิต #เกร็ดความรู้ #tiktokสายความรู้ #ข้อคิดดีๆ #ข้อคิดสอนใจ #learnontiktok #learneveryday #ข้อคิดสอนใจ #บทเรียนชีวิต #เรียนรู้วันละเรื่อง
โฆษณา