14 ก.ค. เวลา 03:05 • ข่าวรอบโลก

ปฏิกิริยาของ “ผู้นำโลก” และคนดัง หลังวินาทีแรกที่ “ทรัมป์ถูกยิงกลางที่หาเสียง”

14 กรกฎาคม 2024: อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ และผู้ชิงสมัยนี้ “โดนัลด์ ทรัมป์” ถูกยิงระหว่างการหาเสียงในเมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลวาเนีย วิดีโอเหตุการณ์เผยให้เห็นเสียงปืนขณะที่เขาพูดหาเสียง แล้วเขาก็เอามือแตะหูขวาแล้วล้มลงกับพื้น เจ้าหน้าที่หน่วยพิเศษชุดสูทดำแว่นตาดำก็เข้ามาล้อมเขา ช่วยเขาขึ้น และพาเขาลงจากเวที วิดีโอดังกล่าวแสดงให้เห็นทรัมป์มีเลือดออกในหู และเขามีสติและกำหมัดแน่นขณะลงจากเวที ตอนนี้ทรัมป์ปลอดภัยและคนยิงที่อยู่บนตึกถูกวิสามัญเรียบร้อย
4
อ้างอิงและติดตามเหตุการณ์แบบวินาทีต่อวินาทีจาก CNN ได้ที่: https://edition.cnn.com/politics/live-news/election-biden-trump-07-13-24#h_04fce072a0fee80887d7b760b776c058
2
คลิปวิดีโอที่เกิดเหตุการณ์ลอบยิงทรัมป์ขณะหาเสียงด้านล่างนี้
  • ปฏิกิริยาแรกจากคนดังต่างๆ
1
  • โจ ไบเดน – ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา
ผมได้รับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับเหตุกราดยิงในการหาเสียงของโดนัลด์ ทรัมป์ในเพนซิลเวเนียแล้ว ผมรู้สึกขอบคุณที่ได้ยินว่าเขาปลอดภัยแล้ว ผมกำลังสวดภาวนาให้เขาและครอบครัวของเขาและทุกคนที่เข้าร่วมรณรงค์หาเสียงของเขา ในขณะที่เรากำลังรอข้อมูลเพิ่มเติม จิลกับผมรู้สึกขอบคุณเจ้าหน้าที่หน่วยพิเศษที่ช่วยให้เขาปลอดภัย ไม่มีที่สำหรับความรุนแรงประเภทนี้ในอเมริกา เราต้องรวมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันเป็นชาติเดียวกันเพื่อประณามต่อเหตุการณ์นี้
2
เครดิตภาพ: X @POTUS
  • กมลา แฮร์ริส – รองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา
ดั๊กกับฉันโล่งใจที่เขาไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัส เรากำลังสวดภาวนาเพื่อเขา ครอบครัวของเขา และทุกคนที่ได้รับบาดเจ็บและได้รับผลกระทบจากเหตุกราดยิงที่ไร้สติครั้งนี้ เราขอขอบคุณเจ้าหน้าที่หน่วยพิเศษของสหรัฐอเมริกา หน่วยเผชิญเหตุเบื้องต้น และหน่วยงานท้องถิ่นสำหรับการดำเนินการในทันที ความรุนแรงเช่นนี้ต้องไม่มีที่ในประเทศของเรา เราทุกคนต้องประณามการกระทำอันน่ารังเกียจนี้ และทำหน้าที่ในส่วนของเราเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่นำไปสู่ความรุนแรงอีกต่อไป
1
เครดิตภาพ: X @VP
  • ลอยด์ ออสติน – หัวหน้าเพนตากอน
ในนามของเพนตากอนทั้งหมดประณามความรุนแรงนี้ ซึ่งควรไม่มีที่ในระบอบประชาธิปไตยของเราอย่างแน่นอน นี่ไม่ใช่วิธีที่เราจะแก้ไขความแตกต่างในอเมริกา และจะต้องไม่มีวันเป็นเช่นนั้น ผมรู้สึกโล่งใจที่รายงานระบุว่าอดีตประธานาธิบดีทรัมป์ปลอดภัยแล้ว และผมกำลังอธิษฐานเผื่อเขาและครอบครัวของเขา และทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่น่าตกใจนี้
  • แอนโทนี บลิงเคน – รัฐมนตรีการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา
ผมตกใจและเสียใจกับเหตุกราดยิงในการรณรงค์หาเสียงของอดีตประธานาธิบดีทรัมป์ และรู้สึกขอบคุณที่เขาปลอดภัย ดังที่ @POTUS (ไบเดน) กล่าว ไม่มีที่สำหรับความรุนแรงทางการเมืองในอเมริกา และเราทุกคนต้องประณามมัน
1
  • บารัก โอบามา – อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา (เดโมแครต)
ไม่มีที่สำหรับความรุนแรงทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตยของเรา แม้ว่าเรายังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เราทุกคนก็ควรโล่งใจที่อดีตประธานาธิบดีทรัมป์ไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเราควรใช้ช่วงเวลานี้เพื่อยอมรับตนเองต่อความสุภาพและความเคารพในการเมืองของเรา ผมกับมิเชลหวังว่าเขาจะฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว
เครดิตภาพ: X @BarackObama
  • จอร์จ ดับเบิลยู. บุช - อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา (รีพับลิกัน)
คำแถลงของอดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช: “ลอร่าและผมรู้สึกขอบคุณที่ประธานาธิบดีทรัมป์ปลอดภัยหลังจากการโจมตีอย่างขี้ขลาดต่อชีวิตของเขา และเราขอยกย่องชายและหญิงจากหน่วยสืบราชการลับสำหรับการตอบสนองที่รวดเร็วของพวกเขา”
เครดิตภาพ: X @TheBushCenter
  • บิล คลินตัน - อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา (เดโมแครต)
ความรุนแรงไม่มีที่ในอเมริกา โดยเฉพาะในกระบวนการทางการเมืองของเรา ฮิลลารีและผมรู้สึกขอบคุณที่ประธานาธิบดีทรัมป์ปลอดภัย รู้สึกใจหายต่อทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุโจมตีในการรณรงค์หาเสียงในวันนี้ที่เพนซิลเวเนีย และรู้สึกขอบคุณสำหรับการดำเนินการที่รวดเร็วของหน่วยสืบราชการลับของสหรัฐฯ
เครดิตภาพ: X @BillClinton
  • แนนซี เพโลซี – อดีตประธานสภาล่างสหรัฐฯ (เดโมแครต)
ในฐานะคนหนึ่งที่ครอบครัวตกเป็นเหยื่อของความรุนแรงทางการเมือง ฉันรู้โดยทันทีว่าความรุนแรงทางการเมืองทุกรูปแบบไม่ควรอยู่ในสังคมของเรา ฉันขอบคุณพระเจ้าที่อดีตประธานาธิบดีทรัมป์ปลอดภัย ขณะที่เราเรียนรู้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่น่าสยดสยองนี้ ให้เราอธิษฐานขอให้ทุกคนที่เข้าร่วมการหาเสียงของอดีตประธานาธิบดีในวันนี้ปลอดภัย
เครดิตภาพ: X @SpeakerPelosi
  • เบนจามิน เนทันยาฮู – นายกรัฐมนตรีอิสราเอล (ซี้กับทรัมป์)
ซารากับผมตกใจมากกับการลอบยิงประธานาธิบดีทรัมป์อย่างอุกอาจ เราขออธิษฐานขอให้เขาปลอดภัยและหายเร็วๆ
  • วิกเตอร์ ออร์บาน – นายกรัฐมนตรีฮังการี (เพิ่งเข้าพบทรัมป์ไม่กี่วันก่อนตอนมาประชุมที่อเมริกา)
ขอความคิดและคำอธิษฐานของผมอยู่กับประธานาธิบดี @realDonaldTrump ในชั่วโมงมืดมนนี้
1
  • จอร์เจีย เมโลนี – นายกรัฐมนตรีอิตาลี
ฉันกำลังติดตามการอัปเดตจากเพนซิลเวเนียโดยที่ประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐอเมริกา @realDonaldTrump เขาถูกยิงระหว่างการหาเสียง ความปรารถนาดีของฉันขอส่งไปถึงเขาสำหรับการฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ด้วยความหวังว่าในเดือนหน้าของการรณรงค์หาเสียง จะได้เห็นการเจรจาและความรับผิดชอบมีชัยเหนือความเกลียดชังและความรุนแรง
เครดิตภาพ: X @GiorgiaMeloni
  • เคียร์ สตาร์เมอร์ – นายกรัฐมนตรีอังกฤษ
ผมรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่น่าตกใจในการหาเสียงของประธานาธิบดีทรัมป์ และเราขอส่งความปรารถนาดีกับเขาและครอบครัวของเขา ความรุนแรงทางการเมืองไม่ว่าในรูปแบบใดก็ตามไม่มีที่ในสังคมของเรา และผมก็ขอแสดงความเสียใจกับเหยื่อของการโจมตีครั้งนี้ด้วย
  • อีลอน มัสก์ - ผู้ก่อตั้ง SpaceX
ผมขอส่งแรงใจช่วยประธานาธิบดีทรัมป์อย่างเต็มที่และหวังว่าเขาจะฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว
เครดิตภาพ: X @elonmusk
เรียบเรียงโดย Right Style
14th July 2024
<เครดิตภาพปก: Anna Moneymaker / Getty Images / AFP>
โฆษณา