14 ก.ค. เวลา 07:13 • ความคิดเห็น
ขอเดาต่อจากที่คุณ Chen Eing เฉลยมาบ้างแล้ว ซึ่งเราก็จะเหลือคนที่ยังเดาไม่ออกอยู่ 4 คน คือคนหัวโต๊ะ เด็กชายผ้าคลุมเขียว ชายผมทองเสื้อสีฟ้า และหญิงผมทองที่นั่งถัดมา แต่ผมของเดาว่า เธอคือ "เฮเลน" สาวงามผู้ทำให้ทรอยล่ม ถ้าเป็นอย่างงั้น ชายผมทองชุดสีฟ้าก็อาจเป็น "ราชาไมดัส" ผู้ได้รับพรวิเศษให้แตะอะไรก็กลายเป็นทอง แต่เกี่ยวกับแอบบเปิ้ลยังไงไม่แน่ใจนัก เพราะเท่าที่จำได้ลางๆ คือ แกหิวจะหยิบอาหารเข้าปากก็กลายเป็นทองเสีย ฉากนั้นอาจจะเป็นแอบเปิ้ลก็ได้ 😝
1
แล้วเด็กผ้าคลุมสีเขียวที่มีหน้าไม้อยู่ใกล้ๆ ล่ะ? ผมยังนึกไม่ออกเลยว่าเขาจะเป็นใคร แล้วก็คนหัวโต๊ะอีก??... อืม... นึกไม่ออกเลยจริงๆ บางทีเด็กผ้าคลุมเขียวอาจจะเป็นตัวละครจากนิทานเยอรมันก็ได้ แต่ผมขอเดาว่าชายสวมผ้าคลุมหัวสะพายแล่งธนูที่อยู่หัวโต๊ะน่าจะเป็นตัวละครจากเทพนิยายกรีก แต่ก็นึกไม่ออกนี่สิว่าชายคนนี้จะเป็นใคร และที่น่าสนใจคือทำไมคนที่นำแอบเปลิ้ลมาเสิร์ฟกลับเป็นไซครอปไปได้? ผมจำไม่ได้ว่ามีไซครอปตนไหนเกี่ยวข้องกับแอบเปิ้ลเลย...
1
แต่อย่างไรก็ตามทุกคนในโต๊ะกำลังรอแอบเปิ้ล แอบเปิ้ลจะทำให้ชะตาชีวิตของพวกเขาวุ่นวาย มีแอบเปิ้ลอยู่ที่ไหนมีความวุ่นวายอยู่ที่นั่น มันสะท้องเรื่องของเฮเลนนั่นเอง ที่เทพธิาขี้ริ้วนางหนึ่งมาล่าช้าที่สุดในงานเลี้ยงของสวรรค์ เธอไม่ได้รับเกียติจากเหล่าทวยเทพถึงโยนแอบเปิ้ลเข้าไปซะเลย โดยนางบอกว่า แอบเปิ้ลลูกนี้คู่ควรกับนางฟ้าที่สวยที่สุดเพียงเท่านั้น แค่นี้ทั้งอะไฟรไดท์ อะธีนา อะเธมิสต์ หรือเฮร่านี่แหละก็ตีกันใหญ่ พาลไปถึงซูส ซูสไม่รู้จะทำยังไงก็โยน "แอบเปิ้ลร้อน" ไปให้ปารีสเสียได้
1
(นิทานกรีกเจ๊งตรงนี้ พวกเขาสร้างความย้อนแย้งและการล้อเลียนไว้ได้อย่างแยบยนและเจ็บแสบ นางฟ้าแห่งความงาม ปัญญา และความกล้าหาญ ตบตีกันเหมือนละครไทยเพราะความอิจฉาริษยาที่นางฟ้าแห่งความน่าเกลียด แต่เมื่อเทพทะเลาะกัน เทพกลับให้มนุษย์เป็นผู้ตัดสิน)
1
แล้วแต่ละนางแทนที่จะประชันความสวยกันจริงๆ กลับติดสินบนปารีสเสียได้ จำไม่ได้ว่าสนบนที่เทพจะให้มนุษย์นั้นคืออะไรบ้าง แต่ที่จำได้เห็นจะเป็นอะโฟไดรท์ที่ให้สินบนเป็นหญิงที่งามที่เลิศที่สุดในปัถพีแก่ปารีส เฮเลนนั่นเอง แล้วตำนานเรื่องแอบเปิ้ลร้อนก็โด่งดังแต่นั้นมา
1
จบแล้ว 😜
โฆษณา