14 ก.ค. เวลา 10:51 • ข่าวรอบโลก

Thomas Matthew Crooks

ชายผู้ก่อเหตุลอบสังหาร
อดีตประธานาธิบดี Donald Trump
2
จนถึงตอนนี้เรารู้อะไรเกี่ยวกับตัวเขาบ้าง ?
1
Thomas Matthew Crooks
1
1. หลังจากที่อดีตประธานาธิบดี Donald Trump ถูกมือปืนปริศนายิงเข้าที่หูและรอดชีวิตมาได้ ด้านของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็ได้ยิงสวนกลับไปยังผู้ก่อเหตุทันที
1
2. ผลที่ได้คือผู้ก่อเหตุเสียชีวิตทันทีบนหลังคาที่เขาใช้เป็นสถานที่ก่อเหตุ พร้อมกับอาวุธปืนที่นำติดตัวมาด้วย
1
3. จากการสืบสวนและยืนยันข้อมูลเป็นที่เรียบร้อยได้ความว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายวัย 20 ปีที่มีชื่อว่า Thomas Matthew Crooks
1
4. จากข้อมูลทะเบียนราษฎร์ระบุว่าบ้านของเขาอยู่ที่ เบเธลพาร์ค รัฐเพนซิลเวเนีย ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองบัตเลอร์ไปทางใต้ประมาณ 35 ไมล์
1
5. ถึงแม้ในช่วงแรกจะมีสื่อหลายสำนักนำเสนอว่า Crooks เป็นประชาชนที่สนับสนุนพรรครีพับลิกันที่ Trump สังกัดอยู่ แต่หลังจากนั้นไม่นานก็มีข้อมูลชุดใหม่เผยออกมาว่าในปี 2021 Crooks ได้บริจาคเงิน 15 ดอลลาร์ให้กับคณะกรรมการดำเนินการทางการเมืองที่สนับสนุนพรรคเดโมแครต
4
สถานการณ์ตอนเกิดเหตุ
1
6. หลังจากที่เหตุความวุ่นวายยุติลง ผู้สื่อข่าว BBC ได้ไปสัมภาษณ์กับชายคนหนึ่งที่อ้างว่าเห็นเหตุการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นตั้งแต่ต้น
2
7. ชายคนนั้นกล่าวว่า ก่อนที่จะเกิดเหตุไม่นานเขาเห็นชายคนหนึ่ง (มาทราบภายหลังว่าคือ Crooks) กำลังปีนขึ้นหลังคาพร้อมกับสะพานของบางอย่างที่คล้ายกับอาวุธปืน
2
8. ชายที่เห็นเหตุการณ์ได้นำเรื่องนี้ไปบอกกับทีมรักษาความปลอดภัยที่อยู่บริเวณนั้นทันที แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือความเฉยชาราวกับเป็นทองไม่รู้ร้อนของเจ้าหน้าที่ จนกระทั่งเสียงปืนดังขึ้น
3
9. ประเด็นนี้กลายเป็นที่ถกเถียงขึ้นมาทันที ฝั่งหนึ่งมองว่านี่คือความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ เพราะจุดที่มือปืนใช้ก่อเหตุอยู่ห่างจากจุดที่ Trump อยู่เพียง 100 กว่าเมตรเท่านั้น แต่อีกฝั่งกลับมองว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้อยู่เฉย พวกเขาปีนขึ้นหลังคาและพยายามมองหาชายผู้ก่อเหตุแล้ว แต่มันไม่ทันการจนกระทั่งมีเสียงปืนดังขึ้น
5
10. อย่างไรก็ตามทางด้านของสำนักงานตำรวจรัฐเพนซิลเวเนียได้หยิบเรื่องนี้ขึ้นเป็นหนึ่งในประเด็นที่ต้องตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว หากว่าเป็นจริง (เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งแล้วปล่อยปะละเลย) เจ้าหน้าที่กลุ่มนั้นก็จะต้องถูกลงโทษเช่นกัน
5
อ้างอิง
1
โฆษณา