15 ก.ค. เวลา 15:09 • นิยาย เรื่องสั้น

Call center

เมื่อแสงแดดยามเช้าสาดส่องเข้ามาในห้องเล็กๆ ใจกลางเมือง "เอกชัย" เปิดคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คขึ้นมา เขาเป็นสมาชิกของแก๊งค์ call center ที่คอยโทรหลอกคนอื่นเพื่อให้โอนเงินให้ เขามีความชำนาญในการปลอมเสียง และสร้างเรื่องราวที่น่าเชื่อถือ
เอกชัยไม่เคยคิดถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับเหยื่อของเขา เขามองว่ามันเป็นเพียงงานที่ทำให้เขามีเงินพอใช้ และมีชีวิตที่สะดวกสบายกว่าเดิม ทุกวันเขาจะโทรหาเหยื่อหลายสิบคน บางคนก็ตกเป็นเหยื่อ บางคนก็ไม่
วันหนึ่ง เอกชัยได้รับหมายเลขโทรศัพท์ใหม่จากหัวหน้า เขาโทรไปตามเบอร์นั้นด้วยความมั่นใจ "สวัสดีครับ ผมเป็นเจ้าหน้าที่จากธนาคารนะครับ เราพบว่าบัญชีของคุณมีการทำรายการที่ผิดปกติ รบกวนคุณตรวจสอบ และยืนยันตัวตนด้วยครับ"
เสียงปลายสายตอบกลับมาอย่างตื่นตกใจ "จริงเหรอคะ แล้วฉันต้องทำยังไงบ้างคะ"
เอกชัยรู้สึกพึงพอใจที่เหยื่อรายนี้ดูจะหลงเชื่อง่าย เขาเริ่มอธิบายขั้นตอนการ "ยืนยันตัวตน" ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นวิธีการที่จะทำให้เขาเข้าถึงข้อมูลและเงินในบัญชีของเหยื่อได้
แต่แล้วจู่ๆ เสียงปลายสายก็เปลี่ยนไป เป็นเสียงทุ้มต่ำที่ฟังดูน่ากลัว "เอกชัย คุณคิดว่าคุณกำลังคุยกับใครอยู่?"
เอกชัยรู้สึกสะดุ้ง ใจเต้นแรง เขาไม่เคยบอกชื่อจริงของตัวเองให้เหยื่อรู้ "คะ...คุณรู้จักผมเหรอครับ?"
เสียงนั้นหัวเราะเบาๆ "แน่นอน ฉันรู้จักคุณดี รู้ทุกอย่างเกี่ยวกับคุณ ที่อยู่ ครอบครัว และทุกคนที่คุณเคยหลอก"
เอกชัยรู้สึกหนาวสั่น เขาพยายามวางสาย แต่กลับพบว่าปุ่มบนหน้าจอไม่ทำงาน
"อย่าพยายามหนีเลย เอกชัย" เสียงนั้นพูดต่อ "คุณคิดว่าการกระทำของคุณจะไม่มีผลกระทบใช่ไหม? คุณคิดว่าคุณจะหนีพ้นความผิดได้ตลอดไปงั้นเหรอ?"
ทันใดนั้น หน้าจอคอมพิวเตอร์ของเอกชัยก็ดับลง แล้วติดขึ้นมาใหม่ แสดงภาพใบหน้าของเหยื่อทุกคนที่เขาเคยหลอก พร้อมกับข้อความ "พวกเขารอคุณอยู่"
เอกชัยหันไปมองรอบห้อง และพบว่าประตูห้องของเขาถูกล็อกจากภายนอก หน้าต่างก็ถูกปิดสนิท เขาได้ยินเสียงฝีเท้าหลายคู่กำลังเดินมาที่ห้องของเขา
เสียงจากโทรศัพท์ดังขึ้นอีกครั้ง "ถึงเวลาที่คุณต้องชดใช้แล้ว เอกชัย"
เอกชัยกรีดร้องด้วยความหวาดกลัว แต่ไม่มีใครได้ยินเสียงของเขา นอกจากคนที่กำลังเดินเข้ามาหาเขา...
โฆษณา