14 ก.ค. เวลา 13:17 • ท่องเที่ยว

เปลี่ยนบรรยากาศใหม่ ไปทานก๋วยเตี๋ยวเรือ "ร้านลุงเต่า" ริมเจ้าพระยา

วัยอย่างเรา "อยากทานอะไร ก็ต้องไปเสาะหาทาน" มื้อกลางวันเมื่อวานนี้เราเปิดเน็ตดู เจอร้านธรรมดาแต่น่าสนใจ คือ "ก๋วยเตี๋ยวเรือลุงเต่า" ถิอเป็น "ร้านลับในกรมชลประทาน" เลยเปิด GPS ขับรถเข้าในกรมชลประทาน ปากเกร็ดอยู่ด้านหลังสุด เดินซอกแซกไปตามซอยและสะพานไม้ จนถึงร้านที่คล้ายเรือนแพอยู่ริมน้ำเจ้าพระยา เข้าทำนอง "ของอร่อย ถึงลำบากแค่ไหน คนก็อยากไปลอง"
1
เห็นป้ายบอกเปิด 8.00-14.00 น. หยุดวันอาทิตย์ เข้าไปด้านใน คนเต็มทุกโต๊ะ ต้องยืนรอสักครู่ จึงได้นั่งโต๊ะริมน้ำ ลมพัดเย็นสบายจนผมกระเจิง
เราตกลงกันสั่งเส้นหมี่น้ำตกหมูคนละชาม ตามด้วยหอยทอด 1 จานมาทานด้วยกัน (ราคาอยู่ที่ 50-60 บาท) ตามด้วยลอดช่องอีกคนละถ้วย อิ่มอร่อยทุกอย่าง สมราคาคุย
ก็เป็นอีกร้านหนึ่งที่เราอยากบอกต่อครับ
โฆษณา