14 ก.ค. เวลา 15:09 • นิยาย เรื่องสั้น

ลอบสังหาร

ในคืนหนึ่งที่เงียบสงัด แสงไฟจากอาคารสูงตระหง่านในเมืองใหญ่ส่องประกายสวยงาม ท่ามกลางความเงียบสงบในยามดึก มีสายตาคู่นึงกำลังจ้องมองผ่านเลนส์กล้องสไนเปอร์ เฝ้ารอช่วงเวลาที่เหมาะสม
ชายหนุ่มที่มีนามว่า “เจค” เขาถูกว่าจ้างให้ลอบสังหารประธานาธิบดีของประเทศหนึ่ง ด้วยความชำนาญ และประสบการณ์ในการเป็นนักฆ่ามืออาชีพ เขารู้ว่าภารกิจนี้ไม่ง่าย และต้องวางแผนอย่างละเอียดถี่ถ้วนที่สุด
เจคนั่งอยู่ในห้องหนึ่งของอาคารร้าง ซึ่งตั้งอยู่ในจุดที่สามารถเห็นห้องพักของประธานาธิบดีอย่างชัดเจน เขาเตรียมอาวุธ และตรวจสอบอุปกรณ์ทุกชิ้นด้วยความรอบคอบ มือที่เคยสั่น กลับมั่นคงเมื่อเขารู้ว่าภารกิจครั้งนี้เป็นเรื่องสำคัญที่สุดในชีวิต
"แค่หนึ่งนัดเท่านั้น" เขาพูดกับตัวเองเบา ๆ ขณะเล็งไปยังเป้าหมาย
เวลาเดินไปช้าๆ จนถึงเวลาที่เจคคาดการณ์ไว้ ประธานาธิบดีเปิดม่านหน้าต่าง และปรากฏตัวในห้องพักตามคาด เจคเตรียมยิงทันที ทันใดนั้นเสียงหนึ่งดังขึ้นในหูของเขา
"เจค คุณพร้อมหรือยัง? ภารกิจสำคัญนี้ขึ้นอยู่กับคุณนะ" เสียงในหูฟังบอก
"พร้อมครับ" เจคตอบกลับโดยไม่ลังเล
แต่ทันใดนั้น ขณะที่เจคกำลังจะลั่นไก เขากลับรู้สึกถึงความไม่ชอบมาพากลในสมองของเขา ภาพในกล้องกลับไม่ใช่ประธานาธิบดี แต่กลับเป็นภาพตัวเขาเอง กำลังนั่งอยู่ในห้องที่เขาอยู่
เขาพยายามสลัดความคิดนั้นออกไป แต่ความจริงที่ชัดเจนก็ปรากฏขึ้น เขาตระหนักได้ว่าเขาไม่เคยมีภารกิจใดๆ ที่ต้องลอบสังหารประธานาธิบดี และสิ่งที่เขาเห็นในกล้องคือภาพสะท้อนของตัวเองในกระจก
"นี่มันเกิดอะไรขึ้น!" เจคตะโกนด้วยความหวาดกลัว
เสียงในหูฟังกลับตอบกลับมาอย่างเย็นชา "เจค ภารกิจของคุณเสร็จสิ้นแล้ว"
“เปรี้ยง!!!”
"นี่คือการลงโทษสำหรับความผิดที่คุณเคยทำ" เสียงในหูฟังกล่าว ก่อนที่เจคจะรู้สึกถึงกระสุนที่เจาะทะลุอกของเขา
เจคล้มลงในห้องที่เงียบสงบ เสียงลมหายใจสุดท้ายดังก้องในความมืด ไม่มีใครรู้เห็น เจคจากไปอย่างเงียบเชียบ ปล่อยให้ความจริง และความเจ็บปวดนั้นฝังอยู่ในความมืดตลอดกาล
โฆษณา