14 ก.ค. เวลา 14:03 • การเมือง

ชะตาของ “ทรัมป์” ถูกกำหนดไว้แล้วตั้งแต่มีนาคม?

“ทฤษฎีหงส์ดำ” ที่เกือบเป็นจริง
หลังเกิดเหตุการณ์ลอบยิง “ทรัมป์” ในระหว่างเขาขึ้นเวทีหาเสียงที่รัฐเพนซิลเวเนียเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 13 กรกฎาคม 2024 ตามเวลาในท้องถิ่น ความพยายามลอบสังหารทรัมป์ในครั้งนี้ ทำให้นึกถึงข้อเท็จจริงหลายประการที่ทำให้เกิดปะติดปะต่อภาพได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น มาย้อนรอยดูเหตุการณ์ที่ผ่านมากัน
เครดิตภาพ: Evan Vucci / AP
ต้นเดือนมีนาคม 2024 เอฟบีไอประกาศรายชื่อผู้ที่ต้องการตัวโดยมี Majid Farahani เจ้าหน้าที่ข่าวกรองอิหร่าน ซึ่งถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้จัดหาคนเข้าปฏิบัติการลับในสหรัฐอเมริกา รวมถึง “การโจมตีเจ้าหน้าที่อเมริกันทั้งในปัจจุบันและอดีตอย่างรุนแรง” เพื่อเป็นการแก้แค้นให้กับ นายพลกาเซม โซเลมานี (ถูกสังหารระหว่างการโจมตีทางอากาศของสหรัฐฯ ในกรุงแบกแดดของอิรัก เมื่อปี 2020 – สมัยทรัมป์เป็นประธานาธิบดี) – อ้างอิง: [1]
ก่อนหน้านั้นในปีเดียวกัน เกี่ยวข้องกับคำสั่งให้ชำระบัญชีแค้นกับเจ้าหน้าที่อเมริกันในปี 2020 ตามที่เพนตากอนได้ออกประกาศเตือนอย่างระมัดระวังโดยมีส่งตรงถึงประธานาธิบดีในขณะนั้น (ทรัมป์) เป็นการเฉพาะ - อ้างอิง: [2]
2
ต่อมาในเดือนเดียวกัน 19 มีนาคม 2024 กลุ่มอดีตนายทหารระดับสูง (อดีตนายทหารและเสนาธิการความมั่นคงของฝ่ายรีพับลิกันและที่เคยดำรงตำแหน่งในกองทัพสมัยทรัมป์เป็นประธานาธิบดี) ได้ยื่นคำร้องขอร่วมกันที่น่าทึ่งต่อศาลสูงสุดสหรัฐฯ
1
โดยพวกเขาขอให้ศาลอธิบายให้พวกเขาได้เข้าใจว่า คำสั่งของประธานาธิบดีสหรัฐฯ (ไบเดน) ที่มอบให้กับทีมกองกำลังพิเศษ “ซีลทีม 6” (Seal Team 6) ภายใต้การบังคับบัญชาโดยตรงของประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่จะสังหารฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองจะถือว่าทำได้ถูกต้องตามกฎหมายสหรัฐฯ หรือไม่ มิฉะนั้นจะเกิดความสงสัยและคลุมเครือขึ้น (ข้อความในคำขอไม่ได้ปิดบังข้อเท็จจริงที่ว่าผู้ยื่นมีความกังวลเกี่ยวกับชะตากรรมของทรัมป์เป็นหลัก)
อ้างอิง: [3]
เครดิตภาพ: Illustration by The Atlantic. Sources: Anna Moneymaker / Getty Images
คำพูดเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เป็น “หงส์ดำ” อีกครั้งในสหรัฐอเมริกา โดยออกมาจากอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแห่งสหรัฐอเมริกา “รอน พอล”
“ผมคิดว่าเรากำลังเข้าใกล้ช่วงเวลาที่บางสิ่งกะทันหันจะเกิดขึ้น ผมเชื่อในทฤษฎีหงส์ดำนี้” พอลกล่าวในการให้สัมภาษณ์กับทัคเกอร์ คาร์ลสัน นักข่าวฝ่ายขวาชื่อดัง สำหรับผู้ที่ไม่เข้าใจทฤษฎีนี้เขายังกล่าวเปรียบเทียบถึงการลอบสังหารเจเอฟเค เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 1963 ซึ่งเป็นวันที่เราชาวอเมริกันเปรียบเหมือนสูญเสียประชาธิปไตยไป
3
สามารถอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับ “ทฤษฎีหงส์ดำ” กับ “เหตุน่าจะเป็นในการลอบสังหารทรัมป์” ที่ทางเพจได้เคยเขียนไว้เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จะเห็นว่าแม่นเหมือนกันเมื่อมาถึงเดือนนี้ กรกฎาคม 2024
การพูดคุยที่เกือบจะเปิดกว้างเกี่ยวกับการถอดทรัมป์ออกจากแวดวงการเมืองของอเมริกาด้วยวิธีการที่ไม่ใช่ทางการเมือง หรือว่ามีคนรู้อยู่แล้วว่าจะมีความพยายามลอบสังหารทรัมป์ในกลุ่มขบวนการใต้ดิน หรือกระทั่งรีพับลิกันฝ่ายขวารู้ว่าใครเป็นคนสั่งการลอบสังหาร
ความพยายามที่จะลอบสังหารทรัมป์ทำให้ความขัดแย้งระหว่าง MAGA และ ดีปสเตท ก้าวไปสู่เฟสใหม่ หลังจากความพยายามครั้งแรกล้มเหลว สิ่งต่อไปจะเกิดอะไรขึ้น แล้วหงส์ดำที่ว่าจะเกิดขึ้นจริงไหม และหวยจะออกที่ใคร (ซึ่งไม่น่าใช่คนเดิมแล้วหรือไม่)
เรียบเรียงโดย Right Style
14th July 2024
  • แหล่งข้อมูลอ้างอิง:
<เครดิตภาพปก: หน้าปกนิตยสาร Village ของไอร์แลนด์ ฉบับ February 2017>
โฆษณา