16 ก.ค. เวลา 11:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ

ทำไมเราต้องลงทุน ?

หลายคนอาจได้ยินคำถามนี้มาบ้าง "ทำไมคนเราถึงจะต้องลงทุน?" เป็นคำถามคลาสสิกที่ถามกันทุกยุคทุกสมัย
วันนี้เราจะมาแชร์ไอเดียว่า ทำไมคนเราถึงควรจะต้องเริ่มศึกษา หรือเริ่มลงทุนตั้งแต่อายุยังน้อย และเริ่มทำให้เป็นกิจวัตร
แน่นอนว่าประโยชน์ของการลงทุนมีอยู่มากมาย คำถามนี้ใครๆ ก็พูดถึงกันมาโดยตลอด เราเลยมาสรุปเป็นประเด็นสั้นๆ ให้เข้าใจง่ายๆ สำหรับเพื่อนๆ มือให้ที่กำลังศึกษาหาข้อมูลเตรียมพร้อมเข้าสู่โลกการลงทุน
การลงทุนที่หลายคนอาจรู้สึกว่าไกลตัว เป็นเรื่องที่เข้าใจยาก และต้องมีเงินเยอะถึงจะเริ่มต้นลงทุนได้ แต่ความจริงแล้วการลงทุนนั้นช่วยให้มูลค่าเงินสามารถชนะเงินเฟ้อได้ และช่วยให้การวางแผนเกษียณอายุสามารถบรรลุผลสำเร็จได้ รวมถึงยังเป็นอีกช่องทางที่สามารถสร้างรายได้เสริมให้กับตนเอง และทำให้เรามีอิสระภาพทางการเงินได้เร็วขึ้นอีกด้วย
โฆษณา