15 ก.ค. เวลา 08:15 • ไอที & แก็ดเจ็ต

AWS เปิดตัว App Studio บริการช่วยสร้างแอปพลิเคชันสำหรับองค์กรด้วย AI

AWS เปิดตัว App Studio บริการใหม่ช่วยสร้างแอปพลิเคชันสำหรับองค์กรด้วย AI
AWS ได้ประกาศเปิดตัว AWS App Studio บริการช่วยพัฒนาแอปพลิเคชันสำหรับองค์กรตัวใหม่ จุดเด่นคือนำ Generative AI เข้ามาช่วย ตอบโจทย์ผู้ใช้งานทั่วไปในองค์กร ทำให้สามารถสร้างแอปพลิเคชันขึ้นมาเพื่อใช้งานได้อย่างรวดเร็วผ่านการป้อนคำสั่งเข้าสู่ระบบ AI และไม่จำเป็นต้องมีความรู้ทางด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์ในเชิงลึก
โดย AWS ได้ยกตัวอย่างแอปพลิเคชันที่สามารถสร้างผ่าน AWS App Studio ได้ เช่น ระบบ Claim, ระบบจัดการสินค้า, ระบบอนุมัติโครงการ, ระบบการตรวจสอบ Audit, และระบบรายงานต่างๆ โดย App Studio สามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายได้ถึง 80% เมื่อเทียบกับการใช้งานเครื่องมือ Low-code ต่างๆที่มีการคิดค่าใช้จ่ายตามจำนวนผู้ใช้งาน
App Studio รองรับการสร้างและออกแบบแอปพลิเคชัน ช่วยในการสร้าง Data model และ Business logic ตามความต้องการขององค์กร ผู้ใช้งานเพียงแค่คลิกผ่านหน้าจอ User Interface เท่านั้น นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อเข้าสู่ AWS IAM Identity Center เพื่อใช้เป็นระบบในการยืนยันตัวตนของผู้ใช้งานได้ สามารถแบ่งสิทธิผู้ใช้งานได้หลายระดับ เช่น ระดับผู้ดูแลระบบ และระดับผู้ใช้งานทั่วไป นอกจากนี้ยังมี Connector เพื่อเชื่อมต่อกับบริการอื่นของ AWS เช่น Amazon Aurora, Amazon DynamoDB, และ Amazon S3
AWS App Studio เปิดให้ทดลองใช้แบบ Preview แล้ว แต่ยังจำกัดเฉพาะภูมิภาค US West (Oregon) อย่างไรก็ตาม สามารถเชื่อมต่อข้อมูลไปยังภูมิภาคอื่นๆ ได้
ที่มา: AWS Blogs
โฆษณา