15 ก.ค. เวลา 05:49 • การตลาด

เปรียบเทียบ Webflow VS WordPress อันไหนตอบโจทย์คุณมากกว่ากัน 💻

🌐 ในปัจจุบันหลายคนเริ่มหันกลับมาให้ความความสำคัญกับการทำเว็บไซต์มากขึ้น เพราะเว็บไซต์นั้นเปรียบเสมือนหน้าตาของธุรกิจบนโลกออนไลน์ที่จะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ และเพิ่มประสิทธิภาพความคล่องตัวในการทำธุรกิจ!
โดยเครื่องมือที่ใช้สำหรับการสร้างเว็บไซต์นั้นค่อนข้างมีให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่ระบบเขียนโค้ดด้วยตัวเองไปจนถึงระบบสำเร็จรูปที่เน้นใช้งานง่าย ซึ่งโปรแกรมออกแบบเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานก็คือ “Webflow” และ “WordPress”
วันนี้เราจึงอยากมาเปรียบเทียบ 2 โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ยอดฮิตว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร โปรแกรมไหนตอบโจทย์กับคุณมากกว่ากัน ไปดูกันเลย! 🔎
✏️ Webflow
แพลตฟอร์มสร้างและออกแบบเว็บไซต์แบบ Drag-and-Drop ใช้ระบบ Amazon Cloudfront สำหรับการจัดเก็บและส่งข้อมูล รองรับการทำ SEO ภายในตัว รวมถึงมีเครื่องมือ Visual Editor ที่ช่วยออกแบบและปรับแต่งเว็บไซต์ได้อย่างอิสระ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างเว็บไซต์ได้โดยไม่ต้องมีความรู้ด้านการเขียนโค้ด เพราะผู้พัฒนาตั้งใจให้ Webflow เป็นเครื่องมือที่ใช้งานง่าย ตอบสนองแบบ Responsive ได้บนทุกอุปกรณ์
✏️ WordPress
โปรแกรมจัดการเนื้อหาเว็บไซต์หรือเรียกว่า CMS พัฒนาขึ้นโดยภาษา PHP สำหรับการจัดการข้อมูล ผู้ใช้งานจึงจำเป็นต้องมีความรู้ด้าน HTML, CSS, JavaScript รองรับการทำ SEO แต่ต้องใช้ Plugin ร่วมด้วย ซึ่งตัวโปรแกรมเป็น Open source สามารถดาวน์โหลดและใช้งานได้ฟรี ทั้งยังมี Theme และ Plugin ให้เลือกใช้งานมากกว่า 10,000 รายการ
ข้อสำคัญในการเลือกโปรแกรมสร้างเว็บไซต์ คือเราต้องรู้วัตถุประสงค์ ข้อจำกัด เป้าหมายในการสร้างเว็บไซต์ก่อนว่าเราจะต้องการให้เว็บไซต์ออกมาเป็นรูปแบบอย่างไร ถ้าเน้นด้านความสวยงาม ระบบการทำงานที่ไม่ซับซ้อนมากนัก Webflow ก็จะตอบโจทย์
แต่ถ้าต้องการปรับแต่งเว็บไซต์อย่างละเอียด มีพื้นฐานการเขียนโค้ดมาบ้างอยู่แล้ว มีเวลาศึกษากับผู้เชี่ยวชาญในชุมชนนักพัฒนาเว็บไซต์ WordPress ก็อาจเป็นคำตอบครับ 😁
สำหรับใครที่ยังเลือกไม่ได้ว่าจะสร้างเว็บไซต์ด้วยโปรแกรมไหนดี เราให้คำปรึกษาคุณได้ และพร้อมวางแผนการออกแบบเว็บไซต์ที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ! 🌟
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
#BEPGROUP #Webflow #WordPress #รับทำWebflow #รับทำWordPress #รับทำเว็บไซต์ #รับสร้างเว็บไซต์ #รับออกแบบเว็บไซต์ #ออกแบบเว็บไซต์
โฆษณา