15 ก.ค. เวลา 06:35 • คริปโทเคอร์เรนซี

ตลาดคริปโตยังร้อน ๆ หนาว ๆ ความเชื่อมั่นเริ่มลด แต่ขาใหญ่ระยะยาวยังไม่ถอดใจ!

รายงานล่าสุดจาก CoinGecko เผยให้เห็นถึงความรู้สึกไม่มั่นใจในตลาดคริปโตที่เพิ่มขึ้นในหมู่นักลงทุน จากการสำรวจที่จัดทำขึ้นระหว่างวันที่ 25 มิถุนายนถึง 8 กรกฎาคม 2024 ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกว่า 2,558 คน
พบว่ามีเพียง 45% เท่านั้นที่ยังคงมองตลาดในแง่บวก โดยแบ่งเป็นกลุ่มที่มองบวกเต็มที่ 23.2% และมองบวกเล็กน้อย 26.1% ส่วนที่เหลืออีก 25.5% มีความรู้สึกเป็นกลาง และ 25.2% มองในแง่ลบ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความผันผวนและความไม่แน่นอนที่ตลาดกำลังเผชิญ
อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาเฉพาะกลุ่มนักลงทุนระยะยาว พบว่ายังมีความเชื่อมั่นในตลาดอยู่ โดย 54.1% มองในแง่บวก ในขณะที่กลุ่มเทรดเดอร์ระยะสั้นและผู้ที่ไม่ได้ลงทุนในคริปโตมีความเชื่อมั่นน้อยที่สุด โดยมีเพียง 39% และ 28.5% ตามลำดับที่มองตลาดในแง่ดี สิ่งนี้อาจบ่งชี้ว่านักลงทุนระยะยาวมีความเชื่อมั่นในศักยภาพของเทคโนโลยีบล็อกเชนและคริปโตเคอร์เรนซีในระยะยาวมากกว่า
แม้ความเชื่อมั่นจะลดลง แต่ตลาดคริปโตก็เริ่มส่งสัญญาณฟื้นตัวในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งสร้างความหวังให้กับนักลงทุนหลายคนว่าสัปดาห์นี้อาจเป็นสัปดาห์ที่ดีสำหรับ Bitcoin และคริปโตอื่นๆ อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญยังคงแนะนำให้นักลงทุนศึกษาข้อมูลและวิเคราะห์ตลาดอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุน เนื่องจากตลาดคริปโตยังคงมีความผันผวนสูงและมีความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้
โฆษณา