15 ก.ค. เวลา 07:15 • บ้าน & สวน
กรุงเทพ

แชร์ไอเดีย แต่งสำนักงานสไตล์ลอฟท์ ด้วยหลังคาเมทัลชีท

อาคารสำนักงานสไตล์ลอฟท์ เป็นสไตล์การตกแต่งที่คงไว้ซึ่งความดั้งเดิมของโครงสร้างอาคาร โดยเน้นโชว์วัสดุ อย่าง ปูนเปลือย อิฐ โครงเหล็ก พร้อมกับเน้นตกแต่งอาคารด้วยโทนสีเทา และดำ หรืออาจตัดด้วยสีครีมเล็กน้อย ซึ่งเหมาะกับออฟฟิศสไตล์ครีเอทีฟอย่างยิ่ง สำหรับผู้ประกอบการคนไหนที่ยังไม่ได้ไอเดียตกแต่งออฟฟิศให้แตกต่าง เราได้รวมไอเดียการแต่งอาคารสไตล์ลอฟท์ ด้วยหลังคาเมทัลชีทมาให้คุณแล้ว ดังนี้
  • มุงหลังคาด้วยเมทัลชีท
อย่างที่ทราบกันดีว่าอาคารสำนักงานสไตล์ลอฟท์ มักมีโครงสร้างหลักของอาคารเป็นเหล็ก และก่อสร้างด้วยอิฐมอญ แต่หากต้องการให้พนักงานสามารถทำงานได้อย่างมีความสุข และสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ ๆ ได้อย่างไม่รู้จบ แนะนำให้ใช้หลังคาเมทัลชีทมามุงหลังคาให้เรียบร้อย เพื่อให้แสงที่เข้ามาในอาคารดูนวลตา แต่ไม่รู้สึกร้อน เพราะวัสดุดังกล่าวมีคุณสมบัติกันแสง UV ได้มากถึง 99%
  • กรุผนังให้สวยงาม
หากรู้สึกเบื่ออาคารสไตล์ลอฟท์ที่มีแต่ความมืดทึบ ลองใช้หลังคาเมทัลชีทมากรุเป็นผนัง เพื่อเพิ่มความสวยงาม และรับแสงจากธรรมชาติเข้ามาภายในอาคารได้เป็นอย่างดี ซึ่งข้อดีสำคัญของการนำหลังคาเมทัลชีทมากรุเป็นผนัง คือ หากแผ่นใดชำรุดก็สามารถถอดเปลี่ยนทีละแผ่น โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งผนัง
  • ใช้หลังคาสีดำกรุเป็นผนัง
สำหรับผู้ประกอบการคนไหนที่ต้องการคุมโทนสำนักงานให้เป็นสีดำ แต่กังวลว่าภาพรวมของอาคารจะดูมืดทึบจนเกินไป ลองใช้หลังคาเมทัลชีทสีดำมากรุเป็นผนัง และวางคู่กับผนังอิฐ หรือกระจกบานใหญ่ เพื่อให้ Mood & Tone ของอาคารสำนักงานดูโมเดิร์น ผสมผสานกับความเป็นลอฟท์ที่มีความดิบเท่ แบบมีสไตล์ได้อย่างลงตัว ทั้งยังให้ความรู้สึกเหมือนนั่งทำงานอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์อีกด้วย
  • ทำลานจอดรถ
นอกเหนือจากการนำเมทัลชีทมามุงหลังคา และกรุเป็นผนังแล้ว ก็สามารถนำหลังคาเมทัลชีทมาดัดแปลงเป็นลานจอดรถได้เช่นกัน โดยอาจเติมโครงสร้างเหล็กที่มีความแข็งแรง พร้อมกับใช้เมทัลชีทสีขาว หรือสีดำมามุงหลังคา และต่อเติมด้วยกรงเหล็ก เพียงเท่านี้ก็จะได้ลานจอดรถที่มีความเก๋ เท่ ตามสไตล์ลอฟท์แล้ว
ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.ampelite.co.th/
โฆษณา