15 ก.ค. เวลา 08:34 • กีฬา

อีกครั้งที่ทีมชาติอังกฤษเข้าใกล้ถ้วยรางวัลใหญ่มาก แต่ยังไม่พอสำหรับสำหรับพวกเขา

ทีมของ Gareth Southgate ได้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปเป็นครั้งที่สองติดต่อกัน แต่ก็ยังไม่สามารถยุติการรอคอยถ้วยรางวัลใหญ่ของทีมชายที่ยาวนานกว่าครึ่งศตวรรษได้
การเดินทางของพวกเขาสู่เบอร์ลิน ที่พ่ายแพ้ต่อสเปนด้วยสกอร์ 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ไม่ได้ราบรื่นเท่าที่ควร หลายครั้งมีการวิจารณ์เกี่ยวกับสไตล์การเล่นของอังกฤษและความล้มเหลวในการใช้ประโยชน์จากทีมที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ในการโจมตี
สไตล์การเล่นและการวิจารณ์
ในรอบชิงชนะเลิศนั้น อังกฤษครองบอลเพียง 35% มีการยิงประตู 9 ครั้งเมื่อเทียบกับสเปนที่ยิงถึง 16 ครั้ง และสัมผัสบอลในเขตโทษของฝ่ายตรงข้ามเพียง 16 ครั้งเมื่อเทียบกับสเปนที่มีถึง 30 ครั้ง
อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ Gary Lineker กล่าวว่า "เป็นความพ่ายแพ้ที่ทำให้ใจสลายสำหรับอังกฤษ แต่ในทางหนึ่งเป็นชัยชนะสำหรับฟุตบอลที่เน้นการโจมตี"
Rio Ferdinand และ Chris Sutton เป็นหนึ่งในผู้ที่เชื่อว่าอังกฤษไม่ได้ "กล้าหาญ" เพียงพอในเวลาที่อยู่ในเยอรมนี
Ferdinand อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษกล่าวว่า "เมื่อใดก็ตามที่ผู้เล่นเหล่านี้ในทีมชาติอังกฤษชนะสิ่งต่าง ๆ กับสโมสรของพวกเขา พวกเขามีคุณภาพ แต่พวกเขากล้าหาญในช่วงเวลาสำคัญ"
Sutton ผู้ชนะพรีเมียร์ลีกอดีตกล่าวเสริมว่า "อังกฤษไม่กล้าพอในค่ำคืนนั้นที่จะก้าวไปข้างหน้า"
ความท้าทายและการปรับเปลี่ยน
อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ Micah Richards เชื่อว่านี่เป็นเวลาที่จะต้องคิดใหม่ทางแท็คติก
เขากล่าวว่า "ผมคิดว่าอังกฤษมีทีมที่ดีที่สุดแต่ไม่ใช่ทีมที่ดีที่สุดในแง่ของการประสานงานที่เราคาดหวังจะเห็น"
Richards เชื่อว่าการเน้นแนวรับของ Southgate ทำให้อังกฤษเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของฟุตบอลโลกและรอบชิงชนะเลิศของยูโรสองครั้ง แต่ยังไม่สามารถผลักดันทีมไปข้างหน้าในทางที่ควรได้
Gary Neville อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษกล่าวว่า "อังกฤษไม่ได้รักษาบอลได้ดีพอ และผู้จัดการทีมชาติอังกฤษทุกคนก็พูดแบบเดียวกัน" ในขณะที่ Roy Keane กล่าวเสริมว่า "อังกฤษขาดคุณภาพ" และการ "ต่อสู้และความปรารถนาจากตัวสำรอง" ช่วยให้พวกเขาเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ
การวิเคราะห์และอนาคต
Ferdinand กล่าวว่าการวิพากษ์วิจารณ์แนวทาง "อนุรักษ์นิยม" ของอังกฤษจะต้องตามมา
"เรากล่าวหลังจากรอบแบ่งกลุ่มว่าหากคุณจะเล่นในทางอนุรักษ์นิยม กับจำนวนพรสวรรค์ที่เรามีในทีมนี้ คุณต้องชนะ" Ferdinand กล่าว "มิฉะนั้นมันจะถูกแยกแยะและมองว่าเป็นแนวทางที่ค่อนข้างลบ"
Southgate กล่าวหลังการแข่งขันว่ายังเร็วเกินไปที่จะพิจารณาอนาคตของเขาในฐานะผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ
ตั้งแต่ที่ Southgate เข้ารับตำแหน่งหลังจากการออกจากการแข่งขันยูโร 2016 ที่น่าอับอายและการครองตำแหน่งของ Sam Allardyce เขาได้พาทีมชาติอังกฤษเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศชิงแชมป์ยุโรปสองครั้ง รวมถึงรอบรองชนะเลิศของฟุตบอลโลกในปี 2018 และรอบก่อนรองชนะเลิศในปี 2022
อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ Alan Shearer กล่าวว่า "เมื่อ Gareth เริ่มต้น อังกฤษอยู่ในปัญหาใหญ่ เขาได้ดึงเราออกจากจุดต่ำสุดและพาเราไปเกือบจะเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จ"
Richards กล่าวเสริมว่า "ในช่วงแรกของการดำรงตำแหน่งของเขา เขาอาจจะเกินความคาดหมาย ตอนนี้ระดับความคาดหวังได้เพิ่มขึ้นกับผู้เล่นเหล่านี้ มันยากเสมอ"
แม้ว่าทีมของ Southgate จะไม่ได้ถ้วยรางวัล แต่พวกเขาก็ได้แสดงความกล้าหาญและความสามารถที่ทำให้แฟนๆ ยังคงมีความหวังสำหรับอนาคต
โฆษณา