16 ก.ค. เวลา 12:00 • ท่องเที่ยว
Tai wai

หมูแดงที่ดีที่สุด ต้องหมูแดงที่ฮ่องกง!

วันนี้เรามาอยู่กันที่ฮ่องกงอีกซักโพสต์ ร้านอาหารร้านนี้เราคิดว่าเด็ดที่สุดในหลายๆร้านที่เราไปตระเวนกินมา ร้านนี้ก็คือ Tai wai dining room ซึ่งเป็นร้านที่ได้รับการแนะนำจาก michelin guide ด้วย!
หมูแดงที่ตอนแรกจะสั่ง 2 จานด้วยความหิวและคิดว่ามันเล็ก สรุปใหญ่มาก ดีนะพนักงานเค้าเตือนก่อน55555
ร้านนี้ตั้งอยู่ในบริเวณใกล้ๆกับวัด Che Kung หรือวัดกังหันที่คนไทยน่าจะรู้จักกันดีเลยแหละ โดยก็เป็นที่ๆเดินจากวัดไปได้ไม่ไกลเลย แต่จะเป็นย่านแบบที่พักอาศัยนิดนึง
1
อาหารที่นี่ก็จะเป็นพวกติ่มซำ หมูแดงอะไรแบบนี้ ซึ่งเราว่ามันอร่อยมาก ไปฮ่องกงอีกก็ต้องกลับมาซ้ำที่นี่อีกแน่นอน อาหารที่เราได้ลองก็จะมี ฮะเก๋า ซาลาเปาหมูแดง เผือกทอด แล้วก็หมูแดง ซึ่งเราว่าก็อร่อยทุกอย่างนะ แต่ที่ประทับใจที่สุดก็คงหนีไม่พ้นหมูแดง เค้าจะมาแบบชิ้นใหญ่มากๆ แล้วตอนมาเสิร์ฟจะมีพนักงานมาทาแยมสับปะรด แล้วเบิร์นไฟกันที่โต๊ะเลย! แปลกใหม่ แต่เข้ากันและอร่อยมาก หมูแดงแบบนุ่ม มีรสเปรี้ยวจากแยมมาตัดเลี่ยนพอดีมากๆ
ซึ่งร้านนี้เราก็มาแบบงงๆ ตามรีวิวมาโดยที่ไม่รู้ชื่อร้านมาก่อน ใน map ที่ได้มาก็คือไม่มีชื่อภาษาอังกฤษด้วยซ้ำเลยไม่รู้เลยว่าเป็นร้านดัง และที่สำคัญ ต้องจอง! แล้วเค้าก็จะมีเป็นรอบๆอะไรแบบนี้ ตอนนั้นเราเดินเข้าไปเลยแบบไม่ได้จองแล้วมีที่ว่างพอดี (ซึ่งไม่ตรงรอบด้วยแต่เค้าให้เข้ามา แล้วเค้ารีบคิดเงินมาก ซึ่งตอนนั้นเราก็งงว่าทำไมรีบจัง สรุปมันจะชนกับอีกรอบจ้า)
ปล. ตอนนั้นเราไม่รู้ว่าต้องจอง เลยไม่มีหนทางจองให้ทุกคน และไม่รู้ว่าถ้าจะไปอีกรอบต้องจองยังไงด้วย T^T
Follow for more!
โฆษณา