17 ก.ค. เวลา 18:05 • ความคิดเห็น

วันนี้ฉันใช้ชีวิตได้ดี

อังริน…
เมื่อเช้าฉันตื่นขึ้นมาแล้วนึกยังไงก็ไม่รู้ ฉันหยิบหนังสือธรรมะที่วางไว้ข้างโต๊ะทำงาน ซึ่งอยู่ข้างที่นอนฉันขึ้นมาอ่าน ฉันนอนอ่านอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง จึงลุกขึ้นมาทำกิจวัตรประจำวันของฉันต่อไป เริ่มจากต้มไก่กับหมูบดให้น้องแมวทั้งสองก่อน เพราะน้อง ๆ มานอนรอหน้าประตูแล้ว
หลังจากกินมื้อเช้าง่าย ๆ ของฉันเสร็จ ฉันก็หยิบหนังสือธรรมะเล่มจิ๋วอีกเล่มขึ้นมาอ่านจนจบเล่ม ฉันได้หนังสือธรรมะนี้มาจากเมื่อครั้งไปกราบหลวงพ่อปราโมทย์เมื่อราวปี 2562 ที่วัดสวนสันติธรรม แล้วฉันก็ไม่เคยอ่านเลย แต่วันนี้ฉันอ่านจบแล้ว
อาจจะเพราะช่วงนี้ฉันได้ยินและเห็นคำว่า ‘เจริญสติ’ จากหนังสือที่ฉันอ่านหรือพอดแคสต์รีวิวหนังสือที่ฉันฟังบ่อย ๆ ละมั๊ง ฉันรู้จักคำนี้จากหลวงพ่อปราโมทย์เมื่อครั้งยังเป็นคนวัยทำงานสามสิบต้น ๆ ที่เพิ่งรู้จักและติดตามท่านใหม่ ๆ แต่ตอนนี้ฉันก็ไม่แน่ใจนะว่า…วันเวลาที่ผ่านมาฉันได้เจริญสติหรือไม่ อาจจะขาด ๆ หาย ๆ ฉันเลยบ้า ๆ บอ ๆ แบบนี้
วันนี้ฉันยุ่งกับงานแอดมิน รู้สึกดีนะที่มีงานทำ แต่งานบ้านก็เลยหาย ๆ ไป ไม่ได้ถูบ้านมาสองวันแล้ว แต่ยังไงวันนี้ฉันก็ช่วยม๊าเย็บโบว์สี่สิบสองอันเสร็จเรียบร้อยแล้ว
วันนี้ฉันใช้ชีวิตได้ดีนะ เจ๊จันฝากแกงไก่หน่อไม้มาให้ ฉันก็เลยมีอาหารกินไม่ต้องเสียเวลาทำและไม่เสียเวลาคิดมากว่าจะกินอะไร ฉันขอบคุณเจ๊ฉันที่นึกถึงฉัน ฉันไม่ได้ออกไปเดินสองวันแล้ว คงต้องจัดเวลาใหม่เสียที
27 มิถุนายน 2567
#ไดอารี่ของอังริน
โฆษณา