16 ก.ค. เวลา 01:34 • คริปโทเคอร์เรนซี

สัปดาห์นี้ในวงการคริปโต มี 3 เหรียญที่น่าจับตามองเป็นพิเศษ แต่จะเป็นเหรียญไหนบ้าง มาดูกันเลย!

เปิดสัปดาห์กลางเดือนด้วยรอยยิ้มรอยใจของนักลงทุนชาวคริปโต เพราะนี่มันปฏิเสธไม่ได้เลยว่า หลังจากสัปดาห์ก่อนที่ทั้งตลาดพร้อมใจกันเท นั้นทำให้นักลงทุนหลายคนหัวเสียอยู่ไม่น้อย
ทำให้ทาง Stop Loss ของเราจึงสรุปบทความวิเคราะห์จากต่างประเทศ ที่คาดว่าน่าจะมีประโยชน์ต่อการลงทุนของพี่ๆ เพื่อนๆ ชาวคริปโตทุกคนมาฝากกันครับ
ด้วยสัปดาห์นี้ที่เหรียญคริปโตหลายเหรียญพร้อมใจกันปรับตัวขึ้นจนเลือกไม่ถูกว่าจะลงเหรียญ วันนี้เราเลยเอา 3 เหรียญ Altcoin ที่มีเหตุผลเพียงพอที่จะพุ่งทะยานไปต่อแ่ก็ไม่แน่ใจว่าจะสามารถเอาชนะกำไรที่งอกเงยขึ้นมาได้รึเปล่า
1. Ethereum (ETH): สาเหตุที่ทำไมต้องเป็น Ethereum เหรียญ Altcoin อันดับ 2 ลองจาก Bitcoin ก็เพราะว่า ETH นั้นกำลังรอการอนุมัติ Spot ETF ในสหรัฐฯ ซึ่งอาจเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้ หากได้รับการอนุมัติ จะเป็นการเปิดทางให้นักลงทุนสถาบันเข้าถึง ETH ได้ง่ายขึ้น
โดยที่ทางนักวิเคราะห์จาก Bloomberg แหล่งข่าวชื่อดัง คุณ ​Eric Balchunas ผู้เชี่ยวชาญด้าน ETF ก็คาดการณ์ว่ามีความเป็นไปได้สูงทีเดียวที่ Ethereum spot ETF จะเปิดขายในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ ถ้าหากไม่มีอะไรผิดพลาดน่ะนะ
2. XRP: บอกเลยว่ามหากาพย์เกี่ยวกับประเด็นกฎหมายระหว่าง Ripple และ SEC นั้นยืดเยื้อมายาวนานเกินจะระบายความในใจออกไปได้ แม้ XRP จะถูกตัดสินไปแล้วว่ามิใช่หลักทรัพย์ก็ตามแต่ก็ยังไม่วายคาราคาซังอยู่แบบนี้
แต่อย่างไรก็ดีดันมีข่าวลือว่า Ripple Labs อาจเข้าร่วมประชุมส่วนตัวกับ SEC ในวันที่ 18 กรกฎาคมนี้ ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับการยุติคดีความที่ยืดเยื้อมานาน ซึ่งนี่ก็นับว่าเป็นเรื่องที่ดีเลยใช่ไหมละ? แน่นอนว่าราคาของ XRP ก็ตอบสนองได้เป็นอย่างดีเพราะไม่กี่วันที่ผ่านมาราคาก็พุ่งขึ้นถึง 17%
1
3. Cosmos (ATOM): ที่ครั้งนี้ติดโผ ก็เป็นเพราะว่าเครือข่าย Cosmos เตรียมอัปเกรดเครือข่ายครั้งสำคัญในวันที่ 17 กรกฎาคม ซึ่งจะปรับปรุงประสิทธิภาพและเพิ่มความสามารถในการปรับใช้สัญญา Smart Contract
โดยการอัปเกรดนี้จะเป็นรุ่น v18 ซึ่งการอัปเกรดดังกล่าวจะทำให้เครือข่ายมีความปลอดภัยมากขึ้น ผู้ใช้ก็สบายใจมากขึ้นเช่นกัน แต่เท่านั้นยังไม่พอ ยังมาพร้อมกับ "Dynamic Fee Module" ที่จะทำหน้าที่ปรับค่าธรรมเนียมตามความหนาแน่นของเครือข่าย คล้ายกับ EIP-1559 ของ Ethereum
***** บทความนี้ไม่ได้เป็นการแนะนำการลงทุน เป็นเพียงข้อมูลข่าวสารเท่านั้น นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลและความเสี่ยงของเหรียญแต่ละชนิดก่อนตัดสินใจลงทุน *****
โฆษณา