16 ก.ค. เวลา 03:36 • ท่องเที่ยว
Phu Thok

ภูทอก (จ.เลย)

ถ้ามาจ.เลย นอกจากภูกระดึงที่เป็นที่นิยมแล้ว ภูทอกก็เป็นหนึ่งที่ใครมาจังหวัดนี้ก็ต้องมาเยี่ยมเยือน เพื่อมาดูทะเลหมอกกัน และเราก็ไม่พลาดเช่นกัน
เรามาวันพฤหัส คิดว่าวันธรรมดาคนคงไม่เยอะมาก แต่ผิดคาด คนเยอะมาก เราไปถึงที่ทางขึ้นประมาณ 05.30 น. นักท่องเที่ยวก็เริ่มคึกคักแล้ว เดินไปซื้อตั๋วขึ้นภูกันก่อนเลย ราคา 25 บาท/คน
รถที่ขึ้นภู เป็นรถกะบะ นั่งได้คันละประมาณ 10 คน ก็นั่งคละๆกันไป ประมาณ 5 นาทีก็ถึงด้านบนแล้ว
ขึ้นไปด้านบน คนเยอะมาก บริเวณขอบๆจุดชมวิว โดนจับจองกันไปหมดแล้ว แต่เราก็ยังพอได้ช่องอยู่บ้าง ถึงแม้คนจะเยอะแต่อากาศก็เย็นสบาย ทะเลหมอกก็ได้เห็นสมที่หวัง หมอกมีมากเหมือนทะเลหมอก สวยงามสมกับการรอคอย อีกทั้งเราก็รอจนกว่าพระอาทิตย์ขึ้น ความสวยงามก็เพิ่มเติมไปอีก
ปล. เห็นบางคนเห็นทะเลหมอก ถ่ายรูป เซลฟี่ เสร็จก็ลงเลย ไม่รอพระอาทิตย์ขึ้น เราว่าคุณพลาดแล้ว
พอพระอาทิตย์ขึ้นคนก็เริ่มทยอยลงกันแล้ว แต่บางคนก็ยังอยู่ถ่ายรูปด้านบนอยู่ ซึ่งก็มีจุดถ่ายรูปสวยๆอยู่หลายที่
พอลงมาด้านล่าง มีตลาด ร้านอาหาร คึกคักมากผิดกับตอนเช้าที่เราขึ้นไปเลย
เราลงมาทานอาหารเช้ากันที่ร้าน "บ้านไม้ภูทอก" ร้านใหญ่ ตกแต่งแนวป่าๆ หน่อย
ร้านนี้มีอาหารให้เลือกเยอะมาก การสั่งอาหารที่นี่ คือ การเลือกจากเมนู และที่สำคัญต้องเขียนชื่อเราไว้ในกระดาษที่จดออเดอร์ด้วย เพราะเวลาเสริฟอาหาร ร้านจะเรียกชื่อเรา และเราก็ขานรับ เค้าก็จะมาเสริฟให้ที่โต๊ะ
เราสั่งกันมาเยอะเลย เพราะเด๋วออกจากที่นี่เราจะไปกันต่ออีกหลายที ต้องตุนกำลังไว้หน่อย
มาอีสานก็ต้องทานข้าวเปียก อากาศเย็นๆ ได้ซดน้ำซุปร้อนๆ มันดีเอามากๆเลย
จานต่อไปก็ต้อง ไข่กะทะ เครื่องจัดมาเต็มๆ
ขนมปังญวณ ชิ้นนี้ก็หนักท้องได้ดี แต่ขนมปัง ไม่นุ่มเท่าไหร่ แต่ก็อร่อยอยู่
การที่เราตื่นเช้าเพื่อไปดูทะเลหมอก การรอคอยพระอาทิตย์ขึ้น ทั้งหมดนี้ เราว่าคุ้มค่ากับการรอคอย อยากให้เพื่อนๆ ลองไปเที่ยวกัน ไปชมวิวสวยๆเหมือนที่เราได้เห็น แต่ช่วงหน้าหนาวแบบนี้ แนะนำว่าวันหยุดคนเยอะแน่นอน ถ้าไปวันธรรมดาได้จะดีกว่านะ
ภูทอก
ที่ตั้ง: อ.เชียงคาน จ.เลย
ค่าใช้จ่าย: ราคา 25 บาท/คน
⭐️ ถ้าชอบการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่