16 ก.ค. เวลา 05:28 • คริปโทเคอร์เรนซี

Metaplanet ถือครอง Bitcoin จำนวน 225.6 BTC สมชื่อ "MicroStrategy แห่งเอเชีย"

Metaplanet บริษัทลงทุนสัญชาติญี่ปุ่น เดินหน้าสะสม Bitcoin เพิ่มอีก 21.88 เหรียญ มูลค่ากว่า 40 ล้านบาท ท่ามกลางราคา Bitcoin ที่พุ่งทะยานแตะ 65,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ
หลังจากที่ Metaplanet ประกาศซื้อ BTC เพิ่มทำให้ตอนนี้บริษัทถือครอง Bitcoin รวม 225.6 เหรียญ คิดเป็นมูลค่ากว่า 490 ล้านบาท และยังส่งผลให้ราคาหุ้นของบริษัทพุ่งขึ้นกว่า 25% ในช่วงเปิดตลาดหุ้นโตเกียวเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา เรียกว่าได้ทั้ง BTC ทั้งมูลค่าหุ้นที่เพิ่มขึ้นมีแต่คุ้มกับคุ้ม
ประกาศจากโพสต์ X ของบริษัท Metaplanet
แต่รู้หรือไม่ว่าบริษัท Metaplanet เริ่มมีชื่อเสียงในด้านคริปโตตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเริ่มต้นกลยุทธ์การลงทุนใน Bitcoin โดย Metaplanet นี้มุ่งเน้นใน Bitcoin เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากภาวะหนี้สินของญี่ปุ่นและค่าเงินเยนที่อ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทตั้งเป้าที่จะใช้เครื่องมือทางการเงินทุกประเภทเพื่อเพิ่มทุนสำรอง Bitcoin ให้มากขึ้น
การลงทุนใน Bitcoin ของ Metaplanet สร้างผลตอบแทนให้กับบริษัทแล้วกว่า 2.8% แม้ว่าราคา Bitcoin จะมีความผันผวน แต่บริษัทเชื่อมั่นในศักยภาพของ Bitcoin ในระยะยาว และยังคงเดินหน้าสะสม Bitcoin อย่างต่อเนื่อง
ด้วยกลยุทธ์การลงทุนที่คล้ายคลึงกับ MicroStrategy บริษัทลงทุนใน Bitcoin รายใหญ่ที่สุดของโลก Metaplanet จึงได้รับฉายาว่า "MicroStrategy แห่งเอเชีย" และเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่น่าจับตามองในวงการคริปโต
อ้างอิงจาก Cointelegraph
โฆษณา