16 ก.ค. เวลา 10:45 • กีฬา

ปารีส ยืนยันแม่น้ำแซนสามารถใช้แข่งขันไตรกีฬาโอลิมปิก 2024

ศาลากลางกรุงปารีส มั่นใจว่าแม่น้ำแซนจะสามารถใช้ทำการแข่งขันกีฬาทางน้ำในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024
ศาลากลางกรุงปารีส ประกาศว่าแม่น้ำแซน มีน้ำสะอาดเพียงพอสำหรับการแข่งขันว่ายน้ำ เพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนการแข่งขันโอลิมปิก 2024 จะเปิดฉากขึ้น แม้ว่าจะมีฝนตกผิดฤดูกาลเมื่อไม่นามมานี้ ส่งผลต่อระดับมลพิษสูงขึ้น แต่เจ้าหน้าที่ของเมืองยังคงมั่นใจว่าแม่น้ำจะพร้อมสำหรับการจัดงานโอลิมปิก เช่น ไตรกีฬาและมาราธอนว่ายน้ำ
ปิแอร์ ราบาดอง เจ้าหน้าที่ศาลากลางเมือง กล่าวว่าคุณภาพของน้ำตรงตามมาตรฐานที่กำหนดเป็นเวลา “11 วันหรือ 10 วัน” จากทั้งหมด 12 วันที่ผ่านมา
นักกีฬาแข่งขันไตรกีฬาทดสอบแม่น้ำแซน
หากสภาพอากาศเอื้ออำนวย แม่น้ำจะเป็นดาวเด่นของพิธีเปิดการแข่งขันในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้ และจะเป็นสถานที่จัดการแข่งขันไตรกีฬาและมาราธอนว่ายน้ำต่อไป
ในเขตปารีสมีฝนตกผิดฤดูกาลในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ระดับมลพิษในแม่น้ำแซนสูงขึ้น เนื่องจากน้ำเสียที่ไม่ได้รับการบำบัดถูกชะล้างลงในแม่น้ำ คาดการณ์ว่าสภาพอากาศในปารีสจะแห้งเป็นส่วนใหญ่ในช่วง 14 วันสุดท้ายก่อนการแข่งขันเริ่มต้นขึ้น
"เราหวังว่าสภาพอากาศจะดีขึ้นเล็กน้อย แต่เราไม่กังวลเรื่องความเป็นไปได้ที่จะจัดการแข่งขัน การแข่งขันจะเกิดขึ้นแน่นอน"
แม่น้ำแซนจะถูกใช้สำหรับการแข่งขันว่ายน้ำของการแข่งขันไตรกีฬา ในระหว่างวันที่ 30-31 กรกฎาคมนี้ และ 5 สิงหาคมนี้
ทางการฝรั่งเศสได้ใช้เงินไปแล้ว 1.4 พันล้านยูโร (1.5 พันล้านดอลลาร์) ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาเพื่อพยายามทำความสะอาดแม่น้ำโดยการปรับปรุงระบบระบายน้ำของเมืองปารีส รวมถึงการสร้างระบบบำบัดและเก็บน้ำใหม่
อย่างไรก็ตามผู้จัดงานโอลิมปิกกรุงปารีส กล่าวว่าหากฝนตกหนักส่งผลกระทบต่อการไหลของแม่น้ำแซนในระหว่างการแข่งขันไตรกีฬา และการแข่งขันว่ายน้ำมาราธอนจะถูกย้ายไปที่สนามกีฬา Vaires-sur-Marne Nautical แทน
แม่น้ำแซนตรงสะพาน Pont au Change ซึ่งมีการติดตั้งอัฒจันทร์บนเส้นทางของพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ https://www.pptvhd36.com
และช่องทาง Social Media
Facebook PPTV บันเทิง : https://www.facebook.com/PPTVHD36Entertainment
โฆษณา