16 ก.ค. เวลา 07:32 • ประวัติศาสตร์

เหรียญครุฑ พศ.2517

ห่างหายจากBDไปนาน เพราะทางเดินชีวิตแต่ละคน หนทางย่อมไม่เหมือนกันและมันก็ไม่มีวันกลับไปเหมือนเดิมอีกต่อไป เมื่ออายุมากขึ้นประสบการณ์ชีวิตก็มีมากขึ้นตาม และแน่นอนภาระหน้าที่ความรับผิดชอบก็เช่นเดียวกัน
ความเชื่อและศรัทธาต่อสิ่งเดิมที่เคยเชื่อ อาจมีเพิ่มหรือลดลงตามประสบการณ์ชีวิตที่พบเจอหรือผ่านมา บางคนเชื่องมงาย จนไร้สติ ทั้งที่ชีวิตก็ผ่านเหตุการณ์มาทุกอย่างแล้ว
"ไร้ซึ่งศรัทธา ก็ไร้ซึ่งความเชื่อ เมื่อไร้ซึ่งความเชื่อก็คือไร้ซึ่งจุดหมาย"
ประโยคนี้ไม่เกินความจริงเลย แต่มันก็เหมือนดาบ 2 คม เพราะบางคนก็มีศรัทธาถึงขั้นงมงาย มันมีให้เห็นมากมายในยุคปัจจุบัน ยุค 5G ยุคที่ข้อมูลข่าวสารหาได้ง่ายที่สุด
เหรียญบาทหลังตราครุฑปี พศ.2517
แน่นอนมันไม่ใช่เรื่องผิดแปลกแต่อย่างได เพราะประสบการณ์ชีวิตที่ผ่านมาอาจเป็นตัวกำหนดและชี้แนวทางให้คิดแบบนั้น สำหรับคนที่เชื่อหรือศรัทธาอะไรบางอย่าง เมื่อเชื่อมั่นในบางอย่างแล้วตั้งจิตอธิฐานต่อสิ่งนั้น ครั้นเกิดสำเร็จตามสิ่งอธิฐานไป ย่อมสร้างความเชื่อมั่นและความศรัทธาให้ถึงที่สุด จนถึงก้นลึกของความเชื่อ สิ่งนั้นย่อมนำมาถึงการปฏิบัติอย่างบ้าคลั่ง(ในสายตาคนอื่น)
ในกลุ่มคนที่เชื่อเรื่องอำนาจเหนือธรรมชาติ แล้วแสวงหาของมายึดเหนี่ยวทางจิตใจ คงไม่คาดคิดว่า สิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเรา และไม่จำเป็นต้องแสวงหามาเพื่อครอบครองจนสูญเสียเงินทองไปมากมายนั้น จะมีอยู่จริง สิ่งที่ผมกล่าวถึงก็คือ เหรียญบาทในสมัยรัชกาลที่ 9 ปี พศ.2517 ของเรานั่นเอง
ในด้านพุทธคุณ เหรียญบาท ปี พศ. นี้มีครบทุกอนุภาพในตัวเหรียญเอง
-ด้านหน้ามีพระบรมศาญาลักษณ์ในหลวง ร.9 ซึ่งเป็นองค์เทพจุตติ
-ตัวเลข 17 เป็นเลขที่ตำราโหราศาสตร์มีอำนาจในความหมายในตัวมันเอง
-ตัวเหรียญที่กลมมน หมายถึงความสมบูรณ์แบบไร้ที่ติ
-ที่สำคัญ มีภาพของพญาครุฑด้านหลังที่เป็นจ้าวแห่งสัตว์เทพไร้คู่ต่อกรทุกภูมิภพ เป็นสัตว์พาหนะแห่งเทพผู้ยิ่งใหญ่ ที่กางกรงเล็บ พร้อมที่จะกำจัดศรัตรูทุกที่ทุกเวลา
ด้วยพุทธานุภาพของตัวเหรียญเองที่มาพร้อมด้วยพระบรมศาญาลักษณ์ ร.9 ที่ทรงเปี่ยมด้วยบุญบารมี เหรียญบาท พศ.2517 ปีนี้ จึงเป็นสิ่งควรมี คนที่ศรัทธาต่อสิ่งเหนือธรรมชาติควรมีติดตัวไว้อย่างยิ่ง
"พุทธคุณเหรียญบาทปี2517 ป้องกันคุณไสย ภูตผีปีศาจ แคล้วคลาดศรัตรู มีเมตตามหานิยม ป้องกันสัตว์ร้าย" มีติดตัวใว้ปลอดภัยทุกสถานการณ์
แต่ เพื่อเสริมพลังอำนาจของเหรียญ ผู้ครอบครองต้องหมั่นทำความดี ละเว้นความชั่ว และ สวดบทภาวนาเหรียญเป็นเนืองนิจ(ตามนี้)
คาถาบูชา พญาครุฑ
ตั้งนะโม 3 จบแล้วว่า
     - คะรุปิจะ กิติมันตัง มะ อะ อุ
โอมพญาครุฑ รุจ รุจ แล้วรวย
นะได้เงิน นะได้ทอง นะเจริญ
นะมั่นคง นะได้ทรัพย์ นะเมตตา
อิติปิโสภะคะวาพระพุทธเจ้าสั่งมา
พญาครุฑล้างอาถรรพณ์
อิติคงเนื้อ อิติคงหนัง
พญาครุฑยันติ อภิปูยาจามิ
เหรียญ ครุฑ ปี 2515 แบบ 9 เหลี่ยม
โฆษณา