16 ก.ค. เวลา 08:41 • การเมือง
ไม่แจก
มองว่าก่อนจะไปกู้หนี้ยืมสิน หรือนำเงินที่จะสร้างภาระให้ประชาชนในอนาคตมาใช้ ได้สำรวจตัวเองรึยังว่า ยังใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย ใช้จ่ายไปกับเรื่องที่ไม่ควรจ่ายอยู่รึเปล่า หรือมีอะไรที่จะประหยัดเงินได้ ได้ทำรึยัง เช่น
.
* คอรัปชั่น เป็น 0
ที่ผ่านมามัน 0 จริงรึเปล่า เงินงบประมาณแต่ละปีถ้าเอาจริงเอาจังจริงๆ จะได้เงินกลับอย่างน้อย 30-40 เปอร์เซ็นของงบประมาณ เช่นงบปี2567 2.48 ล้านล้านบาท ถ้าไม่มีคอรัปชั่นเงินทอน จะได้เงินกลับมา ประมาณ 7.4-9.9 แสนล้านบาท ซึ่งนำมาสร้างประโยชน์ได้อีกมาก
.
1
* โครงการใดๆที่ไม่จำเป็น สักแต่ของบประมาณเพื่อหวังเงินทอน ทำแล้วทิ้ง สร้างภาระให้เกิดขึ้นตามมาอีกมาก ควรต้องมีบทลงโทษ ไม่อย่างนั้นเงินเท่าไหร่ก็ถมไม่เต็ม ถ้าไม่อุดรูรั่วที่มีเต็มไปหมด
* อะไรที่จะเป็นภาระประชาชนจากการเอื้อประโยชน์ให้คนบางกลุ่ม หรือบริหารจัดการไม่ดี ก็ทำให้ถูกต้อง เช่น สาธารณูปโภคต่างๆ การเก็บภาษีต่างชาติในเรื่องต่างๆให้ทัดเทียมหรือเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของคนในชาติ ฯลฯ
* งบดูงานต่างๆ ที่เน้นเที่ยวมากกว่าดูงาน หรือ เอางานมาเป็นข้ออ้าง ก็ควรพิจารณาตัดออก
.
* ดูแลจัดการเรื่องการเบียดบังงบแผ่นดินของข้าราชการจากการนำทรัพย์สินส่วนรวมมาใช้ส่วนตัว เช่นการใช้รถหลวง การนำมาเวียนเติมน้ำมัน ฯลฯ
.
คิดว่าถ้าบริหารงานและ ใช้เงินแผ่นดินให้มีประสิทธิภาพจริงๆ ทำทุกอย่างอย่างตรงไปตรงมาจริงๆ ตัดการรั่วไหลได้จริงๆ ส่งเสริมให้คนหาปลาได้ด้วยตัวเองจริงๆ ไม่ใช่พูดอย่างทำอีกอย่าง คงแทบไม่จำเป็นต้องกู้ยืม เพราะไม่ว่าจะใช้เงินอีกมากมายเท่าไหร่ ก็จะไม่มีวันพอ ตราบใดที่ผู้มีอำนาจทั้งหลายยังไม่รู้จักพอ
โฆษณา