16 ก.ค. เวลา 09:15 • ดนตรี เพลง

วันนี้ฟังเพลงอะไร มาแล้วจ้าาา

ช่วงนี้เราเหนื่อยล้ากับการทำงานมากเลย มานั่งๆคิดแล้ว แอบรู้สึกคิดถึงช่วงเวลาเป็นเด็กจัง อย่างน้อยก็มีช่วงเวลาปิดเทอม แถมไม่ต้องมาคิดมากทั้งเรื่องงาน เรื่องเงินอีก แย่ตรงที่ตอนเป็นเด็กเราไม่มีอิสระทางความคิด ไม่มีสตางค์ใช้จ่าย แต่ทำไงได้ก็นี่มันคือชีวิตนี่เนอะ
เราเป็นคนหนึ่งที่ใช้ชีวิตแบบไม่ได้วางแผนว่าตัวเองนั้น จะต้องเติบโตไปทำอาชีพอะไร ตอนเรียนมหาวิทยาลัยเรายังไม่รู้ว่าสาขาที่เลือกเรียนเราชอบมันจริงๆหรือเปล่า พอตอนเรียนจบก็มาทำงานไม่ตรงสายอีก เราคิดเพียงแค่ว่าขอแค่เรามีอาชีพ มีเงินสำหรับดูแลชีวิตเราให้เพียงพอก็พอแล้ว บอกตรงๆว่าส่วนตัวเราเองก็ไม่รู้ว่าเรานั้นชอบอะไร อาชีพอะไรที่จะทำให้เราทำแล้วมีความสุข
แล้ววันนี้ก็ได้มานั่งฟังเพลงเพลงหนึ่ง ของวง Solitude Is Bliss ชื่อเพลงว่า “ใหม่ซ้ำเดิม” ในเนื้อหาเพลงประมาณว่าวันเวลาผ่านไปเรื่อยๆ เราก็ไม่ควรเอาเวลาที่เราเหลือในชีวิตนี้มานั่งเศร้าใจ ออกไปหาอะไรใหม่ๆทำ ออกไปค้นหาตัวเองให้เจอ เพื่อสร้างประสบการณ์ให้แก่เรา
เวลาฟังทีไรมันรู้สึก มีไฟอยากออกไปทำอะไรซักอย่าง อยากออกไปค้นหา อยากออกไปทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ สิ่งที่ตัวเองสนใจ มีคำพูดหนึ่งของน้องที่ออฟฟิศ บอกเราว่า “พี่จะไม่มีทางรู้เลยว่าสิ่งที่ชอบนั้นจริงๆพี่ทำมันได้มั้ย ถ้าพี่ไม่ออกลงมือทำมัน”
จะเอาเวลาไปฟูมฟายมันก็คงไม่ดี คงต้องใช้เวลาที่มี หาตัวเองให้เจอ
ใหม่ซ้ำเดิม - Solitude Is Bliss
โฆษณา