16 ก.ค. เวลา 13:03 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

แนะนำ ฟีเจอร์ Dispute Resolution บน PurringChat

Purring Chat ที่ตอนแรกเป็นฟีเจอร์หนึ่งบน Social Bureau ได้พัฒนามาเป็นแพลตฟอร์มชั้นนำที่ได้รับการยอมรับในนวัตกรรมที่ใช้ในการช่วยแก้ไขข้อพิพาท เริ่มต้นจากการเป็นเครื่องมือที่ช่วยแก้ไขความขัดแย้งระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขายบน ตลาดซื้อขายข้อมูลอาชญากรรมของ Social Bureau
Purring Chat ได้แยกออกมาเป็นโปรเจกต์พิเศษและได้รับรางวัลมากมายเช่น ได้รับการประกาศให้เป็น dApp ที่ดีที่สุดจากงาน Ethereum Global Hackathon Singapore ปี 2023 และรางวัลอื่นๆเช่น dApp ที่ใช้แพลตฟอร์ม Waku ได้อย่างสร้างสรรค์ที่สุดที่งาน Ethereum Global Hackathon Istanbul 2023
จากหลักคิดสู่ความเป็นจริง
เส้นทางของ Purring Chat เริ่มต้นขึ้นที่ Istanbul เมืองที่มีแมวอาศัยอยู่มากมาย Purring Chat ไม่เพียงสร้างความประทับใจให้กับกรรมการผู้ตัดสินเท่านั้นแต่ยังได้รับเข้าโปรแกรม Softnoise Accelerator เพื่อเป็นการต่อยอดจากโอกาสนี้ เราได้รีแบรนด์ Purring Chat และพัฒนาต่อยอดจนถึงปัจจุบัน กลายเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการช่วยแก้ไขข้อพิพาทและทุกคนสามารถเข้าใช้งานได้ภายใต้แบรนด์ Purring Chat
แนะนำ ฟีเจอร์ Dispute Resolution
ฟังก์ชั่นหลักของ Purring Chat คือฟีเจอร์การแก้ไขข้อพิพาท ที่ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างความยุติธรรมและความโปร่งใสเพื่อแก้ไขข้อพิพาทระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย เริ่มต้นจากการเป็นฟีเจอร์ที่ใช้สร้างความน่าเชื่อถือและความปลอดภัยในการซื้อขายบนตลาดการซื้อขายข้อมูลอาชญากรรม พีเจอร์นี้ถูกพัฒนาต่อยอดให้ใช้การแพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์ได้อีกด้วย
ฟีเจอร์นี้ทำงานอย่างไร
ฟีเจอร์การแก้ไขข้อพิพาททำงานอยู่บน Purring Chat เมื่อข้อขัดแย้งเกิดขึ้นระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย คู่กรณีสามารถเริ่มต้นขั้นตอนการแก้ไขข้อพิพาทได้ดังนี้
การแลกเปลี่ยนข้อมูลอย่างปลอดภัย: เริ่มต้น ผู้ซื้อและผู้ขายจะสามารถติดต่อพูดคุยผ่านช่องทางที่ถูกเข้ารหัสแบบสมบูรณ์ทำให้มั่นใจได้ว่าจะได้รับความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว
เริ่มต้นกระบวนการแก้ไขความขัดแย้ง: เมื่อมีข้อพิพาทเกิดขึ้นคู่กรณีสามารถเริ่มต้นกระบวนการแก้ไขความขัดแย้งได้
ส่งหลักฐาน: คู่กรณีแสดงข้อมูลประกอบคำกล่าวหา เช่นข้อมูลรายละเอียดและหลักฐานประกอบรายงาน
คำตัดสิน: Purring Chat อนุญาตให้ผู้ให้บริการตลาดซื้อขายออนไลน์ทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินโดยการให้วิเคราะห์หลักฐานและตัดสินผู้ได้ประโยชน์โดยอ้างอิงจากพยานหลักฐาน
การยื่นอุทธรณ์: ผู้เสียประโยชน์สามารถเลือกที่จะยอมรับผลคำตัดสินหรืออุทธรณ์ได้ภายใน 7 วันหากไม่อุทธรณ์ภายในเจ็ดวัน เคสจะถูกปิดและผลประโยชน์จะตกสู่ผู้ชนะ
แผนการพัฒนาต่อยอดในอนาคต: ในอนาคต เราจะเชื่อม Smart Contract เข้าสู่กระบวนการแก้ไขข้อพิพาท ด้วยวิธีนี้ เงินของผู้ซื้อจะถูกเก็บอยู่ใน Smart Contract จนกว่าผู้ซื้อจะยืนยันว่าได้รับสินค้าตามตกลง หากมีข้อพิพาทเกิดขึ้น ผู้ซื้อสามารถเริ่มต้นกระบวนการแก้ไขข้อพิพาทได้จนกระทั่งคู่กรณีได้รับความพึงพอใจทั้งสองฝ่าย
ช่วยส่งเสริมร้านค้าขนาดเล็ก
ข้อดีที่เห็นได้ชัดของฟีเจอร์ Dispute Resolution คือสามารถเข้าถึงได้โดยทุกคน ร้านค้าขนาดเล็กสามารถเชื่อมความสามารถการส่งข้อความและการแก้ไขข้อพิพาทได้ง่ายๆโดยการฝังสคริปขนาดเล็กของ Purring Chat บนเว็บไซต์ Widget นี้จะทำให้ร้านค้าเล็กๆสามารถสร้างฟังก์ชั่นที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าได้อย่างง่ายดาย ในอดีตฟีเจอร์นี้จะมีใช้เฉพาะในร้านค้าออนไลน์ขนาดใหญ่เท่านั้น
ข้อสรุป
ฟีเจอร์การแก้ไขข้อพิพาทของ Purring Chat ได้เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมความยุติธรรมที่เข้าถึงได้โดยทุกคน ด้วยการช่วยสนับสนุนร้านค้าขนาดเล็กด้วยเครื่องมือที่ในอดีตเข้าถึงได้โดยร้านค้าขนาดใหญ่เท่านั้น Purring Chat ได้ช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมการซื้อขายออนไลน์อย่างยุติธรรม
ที่มา:
โฆษณา