17 ก.ค. เวลา 00:44 • ข่าว

สรุป #ราชประสงค์

ชาวเวียดนาม 6 รายเสียชีวิตในโรงแรมหรู
โดยสาเหตุการตายคือคาดว่าถูกวางยา
1
ยิงกันตาย
1. ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเวลาประมาณ 19.30 น. ของวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตอนนั้นมีสื่อหลายสำนักพากันรายงานว่า "เกิดเหตุคนยิงกันภายในโรงแรมดังย่านราชประสงค์ และมีผู้เสียชีวิต 6 ราย"
1
2. เหตุการณ์นี้กลายเป็นจุดสนใจขึ้นมาทันที ชาวเน็ตจำนวนมากต่างพากันให้ความสนใจและเกาะติดสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด และทางด้านของสำนักข่าวเองก็พากันลงพื้นที่เพื่อรายงานข่าวแบบเรียลไทม์
สถานการณ์เปลี่ยน
3. หลังจากทีมตำรวจลงตรวจสอบจุดเกิดเหตุไม่นาน ก็มีข้อมูลใหม่ออกมาว่า สถานที่เกิดเหตุคือภายในห้องพักของโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ
4. ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์นี้มีทั้งหมด 6 ราย (แบ่งเป็นชาย3 หญิง3) ทั้ง 6 รายเป็นชาวเวียดนามแต่มี 2 รายในนี้ถือสัญชาติอเมริกา และสาเหตุการณ์เสียชีวิตคือถูกวางยาพิษในน้ำดื่ม ไม่ใช่การยิงกันตายเหมือนที่เข้าใจในทีแรก
รู้อะไรเกี่ยวกับชาวเวียดนามทั้ง 6 บ้าง
2
5. ชาวเวียดนามทั้ง 6 รายเดินทางเข้าประเทศไทยด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว และแต่ละคนเดินทางมาถึงประเทศไทยไม่ตรงกัน
6. ในประวัติการจองห้องพักระบุว่า มีการจองเข้าอยู่ทั้งหมด 7 คน แบ่งเป็นห้องพักชั้น 7 จำนวน 4 ห้อง และห้องพักชั้น 5 จำนวน 1 ห้อง โดยห้องพักทั้ง 2 ห้องนี้มีกำหนดเช็คเอาต์วันที่ 15 กรกฎาคม
7. แต่พอถึงเวลาเข้าพักกลับมีคนมาเช็คอินเพียง 5 คนเท่านั้น ในขณะที่มีผู้เสียชีวิต 6 คน และมีอีก 1 คนที่ตอนนี้ยังคงเป็นปริศนาว่าเป็นใคร และบุคคลปริศนาคนนี้ได้ถูกตั้งเป้าไว้แล้วว่า เป็นผู้ต้องสงสัยอันดับ 1
4
ไทม์ไลน์ตอนเกิดเหตุ
8. อย่างที่บอกไปว่าทุกคนมีกำหนดเช็คเอาท์วันที่ 15 กรกฎาคม แต่ในวันดังกล่าวไม่มีการออกมาเช็คเอาท์ใด ๆ ทั้งสิ้น และวันเวลาก็ผ่านไปจนกระทั่งวันที่ 16 กรกฎาคม ก็ยังคงไม่มีการออกมาเช็คเอาท์
1
9. ในช่วงบ่ายของวันที่ 16 กรกฎาคม หลังจากที่ไม่มีการเช็คเอาท์ ทางด้านของพนักงานทำความสะอาดจึงได้เข้าตรวจสอบห้องพักชั้น 5 และชั้น 7 ที่ชาวเวียดนามกลุ่มนี้พักอยู่
4
10. ในห้องพักชั้น 7 ไม่จบสิ่งผิดปกติใด ๆ แต่ในห้องพักชั้น 5 นั้นกลับพบศพของชาวเวียดนามทั้ง 6 คนนอนชีวิตอยู่
2
11. หลังจากที่แจ้งความและตำรวจเข้ามาตรวจสอบ เบื้องต้นสามารถยืนยันได้ว่าทั้งหมดเสียชีวิตวันที่ 15 กรกฎาคม หลังเวลา 13.53 น.เพราะมีการสั่งอาหาร ข้าวผัดไข่ดาว 6 จาน ต้มยำกุ้ง 4 ถ้วย ผัดผัก 3 จาน น้ำปลาพริก วางไว้บนโต๊ะโซนห้องรับแขก
2
12. สาเหตุการณ์เสียชีวิตเชื้อว่ามีโอกาสสูงมากที่จะมาจากการถูกวางยาพิษรุนแรงในเครื่องดื่ม เพราะอาหารไม่มีร่องรอยการรับประทาน แต่เครื่องดื่ม ชา น้ำเปล่า และน้ำเกลือแร่ ถูกเปิดดื่มทั้งหมด และสภาพห้องพักทุกส่วนไม่พบการรื้อค้น หรือต่อสู้ใด ๆ
1
ปริศนาที่ยังไม่กระจ่าง
13. บุคคลที่ 7 ที่เป็นผู้ต้องสงสัยอันดับ 1 ไม่มีประวัติการเช็คอิน ไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ ตอนนี้อยู่ที่ใด ?
2
14. บุคคลที่ 7 ได้เดินทางเข้าประเทศไทยหรือไม่ หรือดำเนินแผนการทุกอย่างที่ต่างประเทศ แต่มีผู้สมรู้ร่วมคิดอยู่ในประเทศไทย ?
3
15. แรงจูงใจคืออะไร ?
1
เรื่องราวก็ประมาณนี้ครับ
1
ส่วนความคืบหน้าจะเป็นอย่างไร ก็คงต้องคิดตามกันต่อไป
ส่วนใครคิดเห็นอย่างไรก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะ
อ้างอิง
X #ราชประสงค์
โฆษณา