ต้นกำเนิดและการเติบโตของ Roblox 🌟

จุดเริ่มต้น
Roblox ถูกสร้างขึ้นโดย David Baszucki และ Erik Cassel ในปี 2004 เดิมทีชื่อว่า "Dynablocks" แต่เปลี่ยนเป็น Roblox และเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 กันยายน 2006 🎮
การเติบโต 🚀
Roblox เติบโตจากแพลตฟอร์มขนาดเล็กเป็นแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 200 ล้านคนต่อเดือน โดยเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ เช่น Roblox Studio และ Robux สกุลเงินเสมือนที่ใช้ในเกม 🌍
การขยายตัว 📱
Roblox ขยายตัวเข้าสู่อุปกรณ์เคลื่อนที่ เปิดตัวใน iOS ในปี 2012 และ Android ในปี 2014 รวมถึงการพัฒนาสำหรับ Xbox One ในปี 2015 และ Oculus Rift ในปี 2016 ทำให้ผู้เล่นเข้าถึงได้จากหลากหลายอุปกรณ์
ความปลอดภัย 🛡️
Roblox มีการควบคุมของผู้ปกครอง ฟิลเตอร์แชท และระบบการจัดการผู้ใช้งาน เพื่อให้แพลตฟอร์มนี้ปลอดภัยสำหรับทุกคน
อ่านเพิ่มเติมที่ Wikipedia และ TechStory
#Roblox #เกม #ประวัติRoblox #พัฒนาการ #เกมออนไลน์ #แพลตฟอร์มเกม #Robux #การพัฒนาเกม
โฆษณา