19 ก.ค. เวลา 12:51 • ท่องเที่ยว

52.4 กิโลเมตร ผ่านถนนที่ไม่มีชื่อ [ Kilometre - EXPLORE]

เราปักหมุดจุดเริ่มต้นที่ 📮 12°32'35.4"N 99°33'24.9"E ไปยังปลายทาง แอพฯแผนที่แนะนำ 3 เส้นทาง ..ล้อหมุนออกสตาร์ทกับเส้นทางที่เรายังไม่เคยรู้จัก เมื่อกลับมาเปิดเว็บไซต์ดูแผนที่อีกครั้ง เส้นทางที่เลือกมีคำกำกับว่า " ผ่านถนนที่ไม่มีชื่อ "
นักเดินทางหลายคนคงคุ้นชินกับหมายเลขของถนนในแต่ละเส้นทาง ที่มีตัวเลขตั้งแต่ 1 หลักถึง 4 หลัก ตัวเลขเหล่านั้นแทนความหมายของเส้นทางต่างๆ และตอนนี้พื้นผิวถนนสีดำที่ทอดยาวกำลังพาเราเข้าสู่ธรรมชาติ บรรยากาศแนวเขาโดยรอบทำให้เราลืมนึกไปถึงระยะกิโลเมตรต่อๆ ไป ว่าจะเป็นยังไง
แนวเขาที่สลับไปมา อากาศสบายๆ
หลักกิโลพาเราเดินทางลึกเข้าไปเรื่อยๆ บ้านเรือนสองข้างทางเริ่มให้เห็นน้อยลง รถที่วิ่งสวนไปมาก็เริ่มขาดหายเป็นระยะ เราจอดรถเปิดแผนที่เช็คเส้นทางอีกครั้ง ทางดำที่วิ่งมากำลังจะกลายเป็นทางดิน ความว่างเปล่าที่มองออกไปได้ไม่ไกลจากตรงหน้า มันกำลังจะฟุ้งกระจายไปด้วยฝุ่นจากเจ้าสองล้อของเรา
ความโดดเดี่ยวบนเส้นทางก็ไม่ปล่อยให้เราได้เดียวดาย แนวเขาที่สลับซับซ้อน ต้นไม้สูงต่ำสลับไปมา ลำธารที่มองเห็นได้จากบนถนน (ภาพปก) มันชวนให้เราเพลินไปกับเส้นทาง ที่ก็แอบหวั่นๆ ว่าหากฝนตกจะเป็นยังไง? หรือจะมีใครสักคนผ่านมาให้พอได้ทักทายบ้างหรือเปล่า?
ความเท่ของบ้านที่ตั้งตระหง่าน เป็นเหมือนป้ายบอกว่ามีคนสัญจรไปมาบริเวณนี้ ทำให้เราพออุ่นใจว่ามาถูกทาง
ทุกคนออกเดินทางด้วยเหตุผลที่แตกต่างกัน
และเหตุผลที่หลากหลาย ทำให้เห็นเรื่องราวมากมายแม้จะเป็นสถานที่เดียวกัน …ด้วยการเดินทางและหลงรักการถ่ายภาพ เราตั้งใจที่จะบันทึกและแบ่งปัน
เรื่องราวเหล่านั้นผ่านประสบการณ์ มุมมอง
ที่ทำให้แต่ละสถานที่มีความหมายในแบบที่เป็น
ColorMonox Life's
จากถนนดำกลายมาเป็นถนนดิน และกลับมาเป็นพื้นเรียบอีกครั้ง เราใช้เวลาเดินทางเกินกว่าแผนที่แนะนำ บางจุดสัญญาณมือถือขาดหาย การได้เจอผู้คนระหว่างทางเหมือนได้เจอเซเว่นในพงป่า เส้นทางจากป่าละอูมุ่งหน้าสู่เขื่อนปราณบุรีที่เลือก ไม่ได้ทำให้เรารู้สึกผิดในการตัดสินใจ
ทุกคนต่างมีเส้นทางที่เลือกต่างกันเพื่อจะไปให้ถึงจุดหมาย เราเชื่อเสมอว่า “ ทำในสิ่งที่เรารัก วันนึงก็จะมีคนมองเห็น และรักในสิ่งที่เราทำ ” หรือแม้ไม่มีใครสักคน ก็ยังมีตัวเราที่รู้สึกดี
Life's is live
โฆษณา