17 ก.ค. เวลา 10:44 • ความคิดเห็น
แนะนำเล่มนี้ค่ะ “ทำไมคุยกับคนนี้แล้วรู้สึกดีจัง” เล่มสีฟ้า นักเขียนญี่ปุ่น เป็นเล่มที่ดีที่สุดแล้วในเรื่องเข้าสังคม
เขาบอกว่า เมื่อเราปราถนาดีกับคนอื่น อยากให้คนอื่นรู้สึกดี ไม่ว่าเราจะพูดติดขัดไปบ้าง หรือพูดน่าเบื่อไปบ้าง คนอื่นก็ยังรู้สึกดีกับเรา
คนที่พูดเพื่ออยากเป็นจุดสนใจ พูดด้วย mindset ที่ว่าคนอื่นจะมองฉันยังไง คนอื่นก็จะจับความคิดความรู้สึกได้ เขาก็จะรู้สึกไม่ดีกับคนที่สนใจแต่ตัวเอง
แต่ถ้าเราแค่ปราถนาดีกับคนอื่นและมีมารยาท ไม่มีทางเลยที่คนอื่นจะไม่ชอบหรือรู้สึกไม่ดีกับเรา
มันอยู่ที่ mindset จริงๆ
ซึ่งเราเขียนสรุปไว้เลยจากเล่มนี้ ก่อนไปเจอเพื่อน หรือเข้าสังคม จะอ่านก่อนไปเจอคนอื่น ทำให้เป็นการเจอกันที่ดีเสมอ ครั้งที่ไม่ได้อ่านก็จะไม่ค่อยดี มันได้ผลจริงๆ
นี่อ่านไปได้ครึ่งเล่มเองนะนี่ เอามาใช้ได้เยอะเลย อีกครึ่งยังดองอยู่
โฆษณา