17 ก.ค. เวลา 13:05 • ธุรกิจ
Thailand

กลั่นหามาเล่า ตอน จะรวม OKR และ Agile เข้าด้วยกันเพื่อผลลัพธ์สูงสุดได้อย่างไร?

กลั่นหามาเล่า Ep.176 ตอนจะรวม OKR และ Agile เข้าด้วยกันเพื่อผลลัพธ์สูงสุดได้อย่างไร?
วิธีการทำงานแบบ Agile เช่น Kanban, Scrum และ Lean Startup กำลังเปลี่ยนแปลงการทำงานขององค์กรใหม่ วัตถุประสงค์และผลลัพธ์หลัก (OKR) กำลังได้รับความนิยม
เราจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากทั้ง OKR และ Agile ได้อย่างไร สิ่งนี้เป็นคำถามที่ผมมักได้รับเมื่อให้คำปรึกษาแก่องค์กรที่มีวุฒิภาวะในการจัดการสูง และผมได้รับการแนะนำถึงวิธีการรวม OKR และ Agile เข้าด้วยกันเพื่อผลลัพธ์สูงสุดจาก OKR INSTITUTE ซึ่งแบรนด์ที่ผมบริหาร 10X Consulting (www.10-xconsulting.com) เป็น Official Member เพียงผู้เดียวในประเทศไทย
OKR INSTITUTE ได้นำเสนอถึงสิ่งที่ได้ให้คำแนะนำแก่ผมและน่าจะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อองค์กรในไทยครับ ดังที่จะได้นำเสนอในบำดับต่อไป
หลายๆ คนมองว่า OKR และ Agile เป็นระบบที่เข้ากันไม่ได้หรือเป็นคู่แข่งกัน แต่สามารถเสริมซึ่งกันและกันได้อย่างสวยงามหากนำไปใช้อย่างรอบคอบ โดยหัวใจสำคัญคือการปรับวงจรการทำงานแบบ Agile ให้สอดคล้องกับจังหวะ/วงจร OKR
Agile มุ่งเน้นไปที่การทำซ้ำอย่างรวดเร็วและการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง ในส่วนของ OKR จัดให้มีการสร้างความสอดคล้องตามเป้าหมายและผลลัพธ์ที่วัดได้ หากใช้ร่วมกัน Agile จะนำมาซึ่งความรวดเร็วและความสามารถในการปรับตัว ในขณะที่ OKR จะรักษาทิศทางเชิงกลยุทธ์ไว้
แนวทางที่ดีที่สุดคือการกำหนด OKR รายไตรมาสหรือรายปี ในขณะที่ทำซ้ำในระยะสั้นแบบ Agile เป็นเวลา 1 - 4 สัปดาห์ กระบวนการที่ Agile ขับเคลื่อนการดำเนินการและการปรับปรุงในแต่ละวัน OKR เชื่อมโยงกิจกรรมเหล่านั้นกับวัตถุประสงค์ที่ครอบคลุม เพื่อให้ทีมมีความสอดคล้องกัน การ Check – in เป็นประจำจะประเมินความคืบหน้าของ OKR และสับเปลี่ยนงานค้างเพื่อมุ่งเน้นในส่วนที่จำเป็น
ในองค์กรเรากำหนด OKR ที่การเติบโตของรายได้ต่อปี โดยแบ่งออกเป็นเป้าหมายที่เพิ่มขึ้นรายไตรมาส จากนั้น Agile Team ของเราทำโปรแกรม Sprints เป็นเวลา 2 สัปดาห์เพื่อสร้าง ทดสอบ และปรับปรุงความคิดริเริ่มที่ขับเคลื่อนการเติบโตดังกล่าว เช่น คู่มือการขาย ระบบการตลาดอัตโนมัติ ฯลฯ เราใช้ทั้ง OKR และ Agile กันทุกเดือนเพื่อตรวจสอบความคืบหน้าใน OKR และจัดลำดับความสำคัญของ Sprints ใหม่ ผลลัพธ์ที่ได้นั้นโดดเด่นมาก – เราบรรลุเป้าหมายประจำปีอันทะเยอทะยาน
องค์กรคุณพร้อมที่จะใช้ทั้ง OKR และ Agile หรือยัง? 👉เรียนรู้ที่จะนำแนวทาง Agile Methodologies ให้สอดคล้องกับ OKRs อย่างมีประสิทธิผล: ดูข้อมูลได้ที่ https://learning.okrinstitute.org/
#AgileChallenges #OKRs #AgileMethodologies #Kanban #Scrum #LeanStartup #LeanManagement #ObjectivesAndKeyResults #AgileVsOKRs #TeamAlignment #StrategicFocus #IterativeDelivery #AgileTransformation #BusinessAgility #ProductManagement #Leadership #ProjectManagement #ContinuousImprovement #OrganizationalSuccess #Flexibility #AgileTeams

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา