17 ก.ค. เวลา 15:22 • ครอบครัว & เด็ก
เวลามีรอบเดือนมันทำให้ไม่สบายตัวค่ะ ตัวฉุๆบวมน้ำ ปวดท้อง ท้องอืด แน่นท้อง ท้องผูกบ้าง ท้องเสียบ้าง คัดเต้านม บางทีก็ปวดหัว ไมเกรนขึ้น มันไม่สบายตัวค่ะ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะทำให้เป็นบ้า....
ก็เห็นผู้หญิงหลายคนบอกว่าอารมณ์แปรปรวนมาก ก็คิดว่าเป็นไปได้ แต่ไม่ได้แปรปรวนเท่ากันทุกคน ทุกเดือน ก็คิดว่าถ้าผู้ชายจะรักก็คงต้องเข้าใจด้วยค่ะ
1
แต่ผู้หญิงก็น่าจะต้องฝึกปรับอารมณ์ตัวเองด้วยค่ะ เบาได้เบา ดูแลตัวเองช่วงมีรอบเดืนให้สบายตัวขึ้น ออกกำลังกายเบาๆ นอนให้พอ ดื่มน้ำให้พอ ปวดท้องก็ประคบร้อนหรือยาแก้ปวดช่วยได้ค่ะ ถ้าปวดมากให้ปรึกษาสูติแพทย์หาสาเหตุ ทานผักผลไม้อย่าให้ท้องผูก ทานอาหารที่สบายท้อง ย่อยง่าย ธาตุเหล็กสูง เค็มจัดต้องระวัง แต่ก็ยอมรับว่า บางทีช่วงก่อนมีรอบเดือนมันก็อยากทานเหมือนผู้หญิงแพ้ท้องอยากทานของเปรี้ยว ของรสจัด...
1
ผู้หญิงก็ดูแลตัวเองด้วย ถ้าหงุดหงิดก็บอกเค้าดีๆว่าหงุดหงิด จะอยู่ห่างๆเองหรือจะให้เหวี่ยง
เอาแฟนมารองรับอารมณ์ทุกเดือนเค้าก็อาจจะไม่ไหวค่ะ 😅...เค้าไม่มีมดลูก ไม่มีรังไข่เหมือนเราเค้าไม่มีทางเข้าถึง แต่อาจจะเข้าใจ เห็นอกเห็นใจเราได้.. ..
รักกันทนกันได้ แต่ถ้าไม่ต้องให้คนที่เรารักต้องทนตัวเรามากนักก็น่าจะสบายกว่า...
1
แต่ผู้หญิงบางครั้งก็ต้องทำงานหนัก งานในบ้าน งานนอกบ้าน แล้วก็ต้องดูแลลูกด้วย ช่วงมีรอบเดือนภาระพวกนี้มันก็ไม่ได้เว้น อันนี้ผู้ชายต้องเข้าใจมากๆ แบ่งเบาภาระกัน ไม่สร้างภาระให้กันมากขึ้นไปอีก
1
รักแท้สร้างความเข้าใจ แต่ไม่พิสูจน์ด้วยการต้องทนนิสัยเสียของใคร
1
โฆษณา