18 ก.ค. เวลา 00:59 • หนังสือ

การกลับมาของผังบ้านแปลกประหลาด ที่คราวนี้มาให้ไขปริศนากันถึง 11 หลัง

เมื่อปีก่อนได้มีหนังสือบ้านวิกลคนประหลาด ออกมา เป็นหนังสือที่ฉีกแหวกแนวจากนิยายแนวลึกลับสอบสวนทั่วไป ซึ่งได้สร้างปรากฏการณ์ต่างๆ มากมาย จนถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ที่กำลังจะเข้าฉายในไทยเร็วๆ นี้
3
มาวันนี้ผู้เขียนอุเก็ตสึได้เขียนหนังสือบ้านวิกลคนประหลาด 2 ออกมา โดยเรื่องราวต่อจากเล่มแรกที่สืบเนื่องจากความดังของบ้านวิกลคนประหลาดทำให้มีคนส่งแปลนบ้านแปลกประหลาดมาขอคำปรึกษามากมาย เขาจึงนำผังบ้านที่ได้รับมาเป็นวัตถุดิบในการเขียนผ่านนักเขียนอิสระคนหนึ่งที่เชี่ยวชาญเรื่องลี้ลับ ด้วยวิธีนี้จึงทำให้เราอ่านแล้วรู้สึกอินคิดว่ามันเป็นเรื่องจริง และคอยติดตามหาบทสรุปปริศนาความลึกลับของผังบ้านไปจนจบเล่ม
3
โดยภาคต่อเล่มนี้จัดเต็มกับแปลนบ้านแปลกประหลาดถึง 11 หลัง ที่อยู่กันคนละสถานที่ คนละปีที่สร้าง ไม่ว่าจะเป็น
1. บ้านที่มีโถงทางเดินไร้ปลายทาง
2. บ้านที่หล่อหลอมความมืด
3. กระท่อมกังหันน้ำในป่า
4. บ้านกับดักหนู
5. อสังหาริมทรัพย์ที่เคยเกิดเหตุร้าย
6. เคหาสน์แห่งการเกิดใหม่
7. บ้านของคุณลุง
8. โทรศัพท์เส้นด้ายที่เชื่อมระหว่างห้อง
9. เสียงฝีเท้าที่มุ่งหน้าสู่เหตุฆาตกรรม
10. อพาร์ตเมนต์ไร้ทางหนี
11. ห้องที่เคยโผล่มาแค่ครั้งเดียว
7
ซึ่งบ้านแต่ละหลังก็ล้วนมีปริศนาความลึกลับดำมืดซ่อนอยู่แตกต่างกันไป แต่เมื่อทำการสืบค้นนำข้อมูลมาเรียบเรียงก็จะพบรูปแบบที่เกี่ยวพันกันของบ้านทั้ง 11 แห่งนี้ได้อย่างไม่น่าเชื่อ
1
หากใครเคยอ่านบ้านวิกลคนประหลาดเล่มหนึ่งมาแล้ว ไม่ควรพลาดเล่มใหม่นี้ เพราะครั้งนี้ความลึกลับ ความแปลกประหลาดมาให้เราได้ใช้ความคิดมากกว่าเดิมหลายเท่า กับความหนาของหนังสือ 500 กว่าหน้า ก็ไม่มีหน้าไหนที่ผมรู้สึกเบื่อจนอยากปิดหนังสือลง
3
เมื่อผมอ่านจบมันก็ยิ่งช่วยตอกย้ำคำพูดที่อาจารย์เคยบอกผมตอนสมัยเรียนสถาปัตย์ฯ ที่ว่า แปลนบ้านสำคัญมาก เพราะนอกจากจะเป็นตัวกำหนดรายละเอียดความถูกต้องในการก่อสร้างบ้านแล้ว มันยังเป็นตัวกำหนดวิถีชีวิตประจำวันของคนในบ้านด้วย แปลนบ้านจึงมักถูกออกแบบตามไลฟ์สไตล์ของครอบครัว เจ้าของบ้าน ของคนใช้งาน หรือไม่ก็ถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อกำหนดวิถีชีวิตคนในบ้านให้เป็นไปตามที่เราต้องการแทน
4
ซึ่งรายละเอียดดีเทลเล็กน้อยในแปลนบ้าน ใครจะไปคิดว่ามันจะสามารถทำให้เกิดเรื่องราวระทึกขวัญขึ้นมา และส่งผลกระทบต่อจิตใจคนอื่นเป็นลูกโซ่ได้
1
บ้าน คือ วิมานของใครหลายคน
แต่ในขณะเดียวกัน บ้าน ก็อาจเป็นนรกของใครบางคนด้วยเช่นกันครับ
3
#บ้านวิกลคนประหลาด2
โฆษณา